Đi Ottawa (Nguyễn Hữu Vững)

Nguyễn Hữu Vững

Nguyễn Hữu Vững

Chúng tôi gồm các c/h Tôn Ngọc Quang, Nguyễn Quang Quảng,  Võ Thị Mộng Hòang (chị Tôn Ngọc Quang), Lê Minh Tuấn và cá nhân tui, Nguyễn hữu Vững đã thân chinh dậm đường 450 km từ Toronto trưa thứ Sáu, ngày 5 tháng 12 năm 2014, để đến quê nhà của c/h Chủ Tịch Ngô Thanh Hải ở tận Ottawa.

            Chuyến đi công tác kỳ nầy mất cân xứng về nhân sự nhưng mang lại một ý nghĩa có giá trị tinh thần cho đoàn thể trong lúc nầy. Số là từ trưa ngày hôm đó có sự trục trặc vì công việc làm ăn nên c/h Lê Minh Tuấn phải mình ên lái xe đi sau 3 tiếng đồng hồ và trực chỉ đến nhà c/h chủ tịch mình là 8 giờ 30 phút tối. Còn 4 c/h kia đi đến nhà c/h Lý Minh Phước lúc 6 giờ 30 phút được ăn cơm tấm bì nước cốt dừa, đặc sản Sa Đéc – Vĩnh Long. Trong lúc ăn cơm như vậy nhưng các điện thọai cầm tay mãi liên tục hoạt động với c/h Tuấn  xem đang ở tọa độ nào và thời điểm nào đến mục tiêu là nhà c/h Chủ tịch Ngô Thanh Hải. Mặc khác, điện thoại để liên lạc với chị Mai (họ Lâm chắc có bà con gì đó với c/h Lâm Hoàng Tùng) để đón chị Mai từ chỗ chị đang ở với phái đòan của chị ta, để về nhà của c/h Chủ Tịch như đã tính trước là 8 giờ để tuyên thệ cùng với một người bạn của c/h Vững là anh Trần Duy Tha (bạn học của c/h Vững  cùng tuổi, cùng lớp, cùng trường trung học Tống Phước Hiệp Vĩnh Long).  

            Đến khi chị Mai báo là đến đón thì đã 7 giờ 30 phút rồi nên phái đoàn bốn người nầy phải nhờ thổ địa c/h Lý Minh Phước làm tài xế để đi đón chị Mai, trong lúc nầy thì  tân đoàn viên Trần Duy Tha phone hỏi có đúng địa chỉ không mà nhà đìu hiu, đèn tắt, kế đó thì c/h Tuấn cũng  gọi hỏi có đúng nhà không sao thấy tối thui. Chúng tôi xác nhận là đúng rồi, ráng chịu lạnh thêm chút nữa, thông cảm mà chờ. Số là, c/h Vững hẹn tân đoàn viên Trần Duy Tha đúng 8 giờ có mặt tại nhà c/h Chủ Tịch để làm lễ tuyên thệ, tân đoàn viên Tha đến đúng giờ nhưng c/h Chủ Tịch từ Quốc Hội về trễ nên nhà cửa tối thui nên anh ta phải ngồi ngoài chờ hơn nửa tiếng đồng hồ!

            Khi xe của bác tài Lý Minh Phước chở sáu người đến thì thấy có hai xe đậu trước nhà c/h Chủ Tịch, một vài phút sau có một chiếc xe khác lù lù đến, lái vào địa chỉ qui định thì cửa garage bật mở, thế là một ông, một bà từ chiếc xe màu xám bạc bước ra, thì ra chính là anh chị Hải .

            Chủ nhà mời hết vào bên trong sau một vài lời thăm chào, rồi anh Hải giàn dựng bàn thờ cho chúng tôi làm lễ tuyên thệ hai tân đoàn viên như đã trình bày. Trong lễ tuyên thệ kỳ nầy chúng tôi làm đủ các thủ tục như nội qui đã quy định, có đại diện các cấp UBCHTƯ, UBGSTƯ  và các chiến hữu đoàn viên giới thiệu các tân viên.

            Vì tân đoàn viên Trần Duy Tha phải đi làm sớm vào sáng ngày mai nên chúng tôi phải chia tay sau khi dùng trà thân mật tại nhà c/h Chủ Tịch. Với sự xắp xếp từ trước, chúng tôi phải về lại nhà c/h Phước để gặp lại các c/h cũ thuở xa xưa là Lê Minh Khởi, Ngô Quốc Dũng, Lê Quốc Sơn “chén anh, chén tôi” thăm hỏi nhau sau một thời gian XA MẶT, CÁCH LÒNG. Ý nghĩa rất quí nhưng không nói nhiều hơn ..

Nguyễn Hữu Vững (Chủ Tịch KBBL/Ontario), Trần Duy Tha (tân đoàn viên), AC Ngô Thanh Hải (Chủ Tịch UBCHTƯ), Nguyễn Quang Quảng (Phó Chủ Tịch UBGSTƯ), Lâm Thị Như Mai (tân đoàn viên), AC Tôn Ngọc Quang (Tổng Bộ Tổ Chức).

Nguyễn Hữu Vững (Chủ Tịch KBBL/Ontario), Trần Duy Tha (tân đoàn viên), AC Ngô Thanh Hải (Chủ Tịch UBCHTƯ), Nguyễn Quang Quảng (Phó Chủ Tịch UBGSTƯ), Lâm Thị Như Mai (tân đoàn viên), AC Tôn Ngọc Quang (Tổng Bộ Tổ Chức).

            Sáng hôm sau thứ Bẩy, anh chị Hải có đến  ăn sáng tại nhà c/h Phước và chuyện giảng với phái đoàn Toronto cho đến 12 giờ trưa thì chia tay. Trong lòng chúng tui thấy vui cho chuyến đi đầy ý nghĩa cho đoàn thể nầy.

            Ngày hôm sau là Chúa Nhật định gởi cho anh Hấn thêm địa chỉ E mail của c/h tân đoàn viên  vào làng và viết vài lời phùng xòe cùng làng ta, thì hỡi ơi, một cái dội….làm tụi tui CỤT.

            Đến ngày hôm nay thì chuyện kể nầy đã trễ. Sau sự hồi hợp của cái bill S-219 của  TNS Ngô Thanh Hải bảo trợ và hôm nay Bill nầy đã được thông qua tại Thượng Viện thì tôi thấy nhẹ nhỡm lên.

            Đến hôm nay, sau khi nghe dư luận của cộng đồng VN tại địa phương thì quả thật TNS Ngô Thanh Hải là người rất nhiệt tâm, nhiệt tình với quê hương dân tộc “LÀM VIỆC NỨƠC THÌ THẤY NƯỚC CHỚ KHÔNG THẤY NGỪƠI“.

Vài hàng tâm tình  cùng các chiến hữu.

 Thân chào đoàn kết.

 Vững