Ngày 03/04/2015 Việt Nam : Đình công phản đối luật bảo hiểm xã hội

Thời Sự

viet-tan-2-75.jpg

Các tổ chức chính trị hải ngoại trong hơn 30 năm qua (phần 3)

Trong phần thứ ba cũng là phần cuối của loạt bài này, chúng tôi xin ghi nhận ý kiến của một số bạn trẻ trong nước về các đảng phái ở hải ngoại.

site2-of-wall-in-schina-sea-75

Mối quan ngại của Mỹ về “trường thành trên biển Đông”

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cáo buộc Trung Quốc xây dựng “Vạn Lý Trường Thành bằng cát” trên Biển Đông. Động thái này của Trung Quốc khiến Mỹ đặt câu hỏi mới về mục đích của Bắc Kinh tại khu vực tranh chấp này

vn-gpd-growth

Tại sao GDP quý I tăng?

Cách tính GDP của Việt Nam vẫn thường bị nghi vấn về tính xác thực, vì vậy khi được biết GDP trong quý I của Việt Nam tăng trưởng quá cao, nhiều người đã đặt câu hỏi về cách tính của Tổng cục Thống kê. TS Nguyễn Thị Hiền, nguyên Viện trưởng viện Khoa học Giá cả, Chuyên gia cao cấp Văn phòng Chủ Tịch Nước, Thành viên ban Tư Vấn Chính Phủ thời Thủ tướng Phan Văn Khải, trả lời Mặc Lâm về đề tài này.

al-qaeda-75

Liên quân 10 nước có thắng được Houthis?

Lực lượng Houthis chưa kịp lập chính quyền thì Á Rập Saudi đã lập tức chiêu mộ liên quân trên 10 nước với hằng trăm phi cơ, điều động hằng trăm ngàn quân bộ chiến chuẩn bị tràn qua biên giới để diệt Houthis, tái lập chính quyền Hadi. Vì sao tình hình ở Yemen lại khiến cho cả một liên minh 10 nước Á Rập phải xuất quân?

Ông Đỗ Hoàng Điềm, chủ tịch đảng Việt Tân

Các tổ chức chính trị hải ngoại trong thời gian hơn 30 năm qua (phần 2)

Phương hướng đấu tranh bất bạo động hiện đã trở thành tôn chỉ hành động của các đảng phải chính trị ở hải ngoại nhằm đấu tranh dân chủ hóa Việt nam. Và hiện nay họ cũng đang gặp những khó khăn mới.

Giáo sư Trần Trọng Đạt đọc diễn văn khai mạc Đại hội Đại Việt Quốc dân Đảng (hệ phái Phạm Đăng Cảnh) lần 7, Little Saigon, 2012

Các tổ chức chính trị hải ngoại trong hơn 30 năm qua (phần 1)

Sau khi Sài gòn sụp đổ vào ngày 30/4/1975, một cộng đồng người Việt tị nạn nhanh chóng hình thành tại hải ngoại. Tại quê hương mới người Việt đã thành lập nhiều tổ chức chính trị nhằm về Việt nam. Các hoạt động này được nhìn nhận ra sao và hiện tại nó như thế nào?

Một trong những lều dựng lên ở khu chùa Ô Răng bị cáo buộc treo cờ Khmer Krom

Lễ hội bị ngăn cản vì có cờ Khmer Krom?

Tu sĩ và Phật tử Khmer Krom tại chùa Ô Răng xã Long Sơn huyện Cầu Ngan tỉnh Trà Vinh cho biết chính quyền địa phương đã cho tháo dỡ công trình tôn giáo chào mừng năm mới của họ với lý do công trình này có treo cờ Khmer Krom.

Một trang báo chính phủ đăng tin về vụ chặt cây xanh ở Hà nội

Vì sao báo chí được rộng cửa vụ cây xanh

Truyền thông báo chí do Nhà nước quản lý đã giữ vai trò nổi bật trong việc lật tẩy chiến dịch chặt hạ cây xanh hàng loạt ở Thủ đô Hà Nội. Do đâu phản biện xã hội đã thắng thế trong chế độ quản lý báo chí rất chặt chẽ ở Việt Nam.