Ngày 11/05/2015 Ngày Nhân quyền Việt Nam lần thứ 21

http://thvndc.org/vietnam-human-rights-day-2015

libby

Ngày Nhân quyền Việt Nam lần thứ 21

Dân biểu Barbara Comstock: “Để có một nền giao thương tốt đẹp với Hoa Kỳ thì chúng tôi đòi hỏi Việt Nam phải nhận ra thông điệp cải thiện nhân quyền mà chúng tôi nhắn gởi. Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là Hoa Kỳ muốn một quốc gia phải có một hệ thống mạng xã hội tốt đẹp, blogger được quyền viết blog chứ không phải bị bắt giam như ở Việt Nam, và những người khát khao tự do tín ngưỡng thì được thờ phượng theo cách họ muốn….”

TBT Nguyễn Phú Trọng

Giới trí thức và diễn văn bế mạc của TBT

Giới trí thức cho rằng trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị trung ương 11 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khi nhấn mạnh đến phẩm chất của Ủy viên Ban chấp hành trung ương cần phải hội đủ những tiêu chuẩn vượt quá những gì mà trên thực tế không một cá nhân nào có thể đạt được

p-75.jpg

Vì sao dân oan phải tự thiêu?

Ngày càng có thêm những người cho rằng tình cảnh bất công họ phải gánh chịu do chính quyền gây ra mà không giải quyết thấu đáo, lên tiếng sẽ dùng biện pháp tự thiêu để phản đối.

000_Hkg10176006-75.jpg

ĐCS coi nhân dân có vai trò gì trong việc quản lý đất nước?

Việt Nam là một quốc gia có nền chính trị với một đảng duy nhất tự cho mình quyền nắm vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội cho dù Hiến pháp VN khẳng định “Nước CHXHCN Việt Nam do Nhân dân làm chủ, tất cả quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân”…

000_Hkg8382406-75.jpg

Đức Giáo hoàng: Hãy mang chính trị vào các giáo xứ

Trong một lần trả lời về việc dấn thân của người tu sĩ trong giáo hội, Đức Giáo hoàng Phan Xi Cô nói rằng “Nếu Chúa gọi anh chị em trên con đường này thì xin anh chị em lên đường, hãy làm chính trị dù con đường này có thể làm anh chị em đau khổ”.

IMG_1308-75.jpg

Những bà mẹ già không cô đơn

Ngày “Mother Day”, Lễ Mẹ ở Hoa Kỳ là dịp những người con tri ân và cảm tạ tình mẫu mẫu tử thiêng liêng. Nhân ngày Lễ Mẹ năm nay, mời quý vị cùng Hòa Ái đến thăm các bà mẹ ở tuổi gần đất xa trời trong viện dưỡng lão cũng như tìm hiểu về cuộc sống buồn vui của họ qua những tháng ngày không ở cạnh người thân.

000_Hkg10120669-75.jpg

Cử nhân thất nghiệp gia tăng, vì sao?

Bộ trưởng Bộ Giáo Dục-Đào Tạo của VN vừa công bố số liệu cử nhân thất nghiệp tăng gấp đôi trong vòng 4 năm qua. Hiện trạng cử nhân thất nghiệp được cho là đang ở mức báo động. Nguyên nhân của hiện trạng này là gì?