Paris Breakfast Run Cờ Vàng VNCH giữa bầu trời Paris 11-4-2015

paris-breakfast-runNăm nay 11-04-2015 Schneider Electric Marathon de Paris với lộ trình chạy bộ mang tên Paris Breakfast Run (Paris Cuộc Chạy Điểm Tâm). Cũng như mọi năm cũng lời mời mọi người các quốc gia tham dự ” Hãy đến và biểu dương Quốc Kỳ của đất nước bạn”.

Cuộc chạy điểm tâm vào ngày thứ bảy 11-4-2015 với lộ trình 5 cây số. Lộ trình cuộc chạy điểm tâm điều kiện dễ dàng và thích hợp không phân biệt tuổi tác, màu da, với người Việt tỵ nạn csvn, đây là dịp biểu dương Quốc Kỳ VNCH, được công khai tung bay trên bầu trời Thủ Đô Paris. Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn cộng sản Tại Pháp cũng đã có mặt cùng với đồng hương người Việt tỵ nạn csvn tại Pháp tham dự.(tại Pháp việc trưng cờ quốc gia khác rất khó khăn và không được phép, trừ những cuộc biểu tình có giấy phép)

Hôm nay thứ bảy, cuộc chạy bộ lộ trình 5 cây số mang tên “cuộc chạy điểm tâm”, (Paris Breakfast Run) khởi hành đúng 9 giờ sáng thứ Bảy 11-4-2015 sáng nay bầu trời không được trong sáng, hơi lạnh và có gió, tại điểm khởi hành, những lá Cờ Vàng hùng dũng tung bay hoà mình với các Quốc kỳ trên thế giới, vì thời tiết không được tốt, nên đồng hương người Việt tỵ nạn csvn không tham gia nhiều như năm 2014. Cờ Vàng ba sọc đỏ tung bay nghạo nghễ trên bầu trời Paris và tháp Ép phen nhìn từ xa, đây là dịp biểu dương cờ vàng VNCH cùng tung bay với các Quốc kỳ trên thế giới, cờ vàng chính nghiã biểu tượng cho Tự do Dân Chủ Nhân Quyền .

Điểm đích đến đối diện với công trường Hòa Bình và tháp Ép phen (Tour Eiffel), các Anh Chị Em Người Việt Tự do tham dự chạy bộ, tất cả đều tới đích, dĩ nhiên có người đến đích trước. Tôi tvparis13 người quay phim và cũng là người ghi tên tham dự cũng đến đích, nhưng đến đích hạng chót trong những người hạng chót. Điểm đích rồi cũng đến và gặp lại các đồng hương với trên tay dương cao cờ Vàng VNCH, tuy ít người trong rừng người với vài ngàn người đông đảo thế nhưng vẫn nổi bật sáng rực bởi màu hoàng kim của những lá cờ vàng tung bay cao. Ước mong ngày vinh quang cờ vàng chính nghiã sẽ tung bay khắp ba miền Bắc Trung Nam, trên các Thành Phố thân yêu Việt Nam Tự do, Dân Chủ, Nhân bản.

https://www.youtube.com/user/tvparis13