SUY NGHĨ VỀ CUỘC BIỂU TÌNH TRƯỚC TRỤ SỞ LHQ TẠI GENEVE NGÀY HÔM NAY 22.1.2019.

Đoàn Hòa

Biểu tình tai Geneva (Thụy Sĩ) ngày 22/1/2019 đòi nhân quyên cho Việt Nam
Dù có thể bay thẳng từ Praha đến Geneve để tham dự cuộc biểu tình về nhân quyền cho nhân dân Việt Nam nhưng tôi đã chọn con đường vòng, xa hơn. Tôi đã bay qua Paris để rồi từ đó cùng bạn bè bên Pháp đi bus đến địa điểm biểu tình, quảng trường Nhân quyền đối diện với trụ sở của Liên Hiệp Quốc tại Geneve. Qua biên giới Thụy Sĩ đúng giờ dân địa phương đi làm đường tắc nên chúng tôi đến nơi muộn hơn so với dự kiến gần 1h nhưng vẫn đủ thời gian chuẩn bị. Nhiệt độ tại đó là 0°C, không có gió nên không đến nỗi lạnh. Theo như thông báo mà tôi biết được từ trước thì hôm nay sẽ là ngày hội tụ của người Việt từ khắp thế giới như Mỹ, Canada, Úc, các nước Bắc Âu như Phần Lan, Nauy, Thụy Điển, Đan Mạch, Hà Lan cùng các nước Tây Âu như Anh, Pháp, Bỉ, Italy, Pháp, Đức, Thụy Sĩ và tôi từ Cộng Hòa Séc. Nhìn đủ màu cờ thì tự nhiên tôi cảm thấy ấm lòng. Tất nhiên lá cờ chủ lực tại các cuộc biểu tình luôn luôn là lá cờ của VNCH. Tham gia cùng chúng tôi còn có người dân Duy Ngô Nhĩ (Uyghur) một dân tộc đang bị sát hại dần dần dưới bàn tay độc ác của lũ Tàu+ vì mưu đồ “Con đường tơ lụa” trên đất liền của chúng.
 
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trời
Tác giải Đoàn Hòa
Cuộc biểu tình đã diễn ra trong không khí nghiêm trang cùng với những bài phát biểu của đại diện các tổ chức của người Việt trên toàn thế giới tố cáo sự vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền của tà đảng cộng sản Việt Nam. Tham dự cuộc biểu tình còn có dân biểu của một số nước tại Châu Âu và của Hội đồng nhân quyền thuộc LHQ lên án chế độ cộng sản độc tài Việt Nam. Nhìn vào thành phần biểu tình hôm nay tôi có một niềm vui và hy vọng là thế hệ trẻ tham gia khá nhiều, chiếm gần 1/3 – 1/4 số người có mặt. Các cháu là thành viên của phong trào “Giới trẻ thế giới vì nhân quyền” do cháu Trần Kiều Ngọc, một nữ luật sư trẻ ở Úc khởi xướng. Các cháu còn trẻ lắm, có cháu vừa chớm 16 tuổi. Đại đa số các cháu đều sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nhưng tất cả đều hướng về cội nguồn của mình. Các cháu sẽ là lực lượng nòng cốt cùng chúng tôi, thế hệ già với hai thứ tóc trên đầu, có người đã vượt quá ngưỡng tuổi 80 giữ và củng cố ngọn lửa đấu tranh cho một Việt Nam thật sự độc lập, tự do, hạnh phúc. Các cháu sẽ bước tiếp con đường chúng tôi đang đi để giành được mục đích cuối cùng cho quê hương của ông cha: một Việt Nam không chịu sự lãnh đạo của tà đảng cộng sản, một Việt Nam không lệ thuộc vào lũ giặc Tàu. Tôi hy vọng và tin rằng thế hệ trẻ Việt Nam dù sinh ra và lớn lên ở bất kỳ nơi nào trên quả địa cầu, dù ở Việt Nam hay ở hải ngoại sẽ liên kết được với nhau để tìm ra một tiếng nói chung, một con đường chung để tiếp bước con đường của ông cha, giành lại quyền lãnh đạo đất nước cho nhân dân. Là đại diện của Phong trào “Chống Trung Cộng bành trướng” ở Châu Âu nên tôi có tham gia phát biểu. Từ trên khán đài nhìn ánh mặt và khuôn mặt nghiêm trang của các cháu thì tôi tin rằng các cháu sẽ cùng chúng tôi và thay thế hệ chúng tôi làm được việc đó. Cuộc đấu tranh với tà đảng cộng sản Việt Nam còn rất gian nan và lâu dài nhưng tôi tin cuối cùng thắng lợi sẽ đến với chúng ta vì chính nghĩa thuộc về chúng ta.
Chúng ta phải có trách nhiệm và nghĩa vụ truyền ngọn lửa đấu tranh cho các cháu. Thế hệ trẻ sẽ là các chủ nhân tương lai của một Việt Nam không độc tài, một Việt Nam thật sự có tự do, hạnh phúc.
Geneve, 22.1.201
***************