Thâm thủng mậu dịch của Hoa Kỳ với Trung Quốc ngày càng tăng

Hình: AP Trung Quốc mua gần 104 tỉ đô la hàng hóa của Hoa Kỳ trong năm ngoái, đứng hàng thứ Ba các nước nhập khẩu hàng hóa của Hoa Kỳ sau Canada và Mexico

Hình: AP Trung Quốc mua gần 104 tỉ đô la hàng hóa của Hoa Kỳ trong năm ngoái, đứng hàng thứ Ba các nước nhập khẩu hàng hóa của Hoa Kỳ sau Canada và Mexico

Trung Quốc mua gần 104 tỉ đô la hàng hóa của Hoa Kỳ trong năm ngoái, đứng hàng thứ Ba các nước nhập khẩu hàng hóa của Hoa Kỳ sau Canada và Mexico

Một phúc trình mới cho thấy lần đầu tiên trong năm ngoái Hoa Kỳ xuất khẩu hơn 100 tỉ đô la hàng hóa sang Trung Quốc, nhưng đồng thời trong thời gian đó cũng nhập khẩu hơn gấp 4 lần.

Hội đồng Doanh thương Hoa Kỳ-Trung Quốc là một tổ chức thương mại khuyến khích bán các sản phẩm của Hoa Kỳ sang Trung Quốc.

Hôm thứ Tư, Hội đồng cho biết Trung Quốc mua gần 104 tỉ đô la hàng hóa của Hoa Kỳ trong năm ngoái, đứng hàng thứ Ba các nước nhập khẩu hàng hóa của Hoa Kỳ sau Canada và Mexico, hai nước láng giềng nam bắc của Mỹ.

Tổ chức thương mại này nói hai tiểu bang miền tây Hoa Kỳ là California và Washington chiếm gần một phần năm hàng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Hoa Kỳ và Trung Quốc là hai nền kinh tế lớn nhất thế giới nhưng Hoa Kỳ mua nhiều sản phẩm của Trung Quốc hơn là Trung Quốc mua của Hoa Kỳ.

Chính phủ Mỹ cho biết năm ngoái Trung Quốc bán gần 400 tỉ đô la hàng hóa sang Mỹ, làm cho thâm thủng thương mại của Mỹ đối với Trung Quốc lên đến hơn 295 tỉ đô la.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *