Bầu Cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2020: TRUMP hay BIDEN?

Bầu Cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2020: TRUMP hay BIDEN?

Trần Xuyên Bình

Tôi hết sức đau buồn và chua xót khi nhận được email của hai anh bạn thân gởi cho tôi, tuyên bố rằng hai người đã từ nhau, nhất quyết không nhìn mặt nhau suốt đời. Và tệ hại hơn nữa đã khẳng định coi nhau là kẻ thù. Hai anh bạn này, mỗi người đưa ra lập luận binh vực cho quyết đinh của mình và nhứt định cho rằng mình đúng 100% trong cuộc tranh luân “dữ dội” tuần qua , đưa đến bất bình rồi bất hòa! Tôi biết, một anh theo Đảng Dân Chủ (Democrat) ủng hộ tích cực ứng cử viên, cựu Phó Tổng Thống  Joe Biden, và  một anh theo đảng Cộng Hòa (Republican)ủng hộ mạnh mẽ đương kim Tổng Thống Donald Trump. Anh theo Đảng Dân Chủ kể rằng anh kia ủng hộ Tổng Thống Trump vì ổng là người chống Cộng đã kết án anh theo Đảng Dân Chủ là Cộng Sản  vì không ủng hộ Tổng Thống Trump! Còn anh theo đảng Cộng Hòa Hòa thì nói rằng anh theo Đảng Dân Chủ gọi anh là thằng ngu, thằng dốt, xu nịnh vì không biết Trump là người gian trá, lừa đão, điên khùng, là con bài của Nga. Theo tôi, cả hai đã quá chủ quan, coi quan điểm của mình hay đảng của mình là ưu việt. Nên khi tranh luận cả hai đều đã quá khích khi sỉ vã hoặc gán ép, chụp mũ nhau mà không nhận ra được mình đã quá lố, thì đưa đến đổ vỡ tình bạn là việc phải xảy ra!        

Bài học trên đây cho chúng ta thấy rằng trong các cuộc tranh luận liên quan tới đề tài chính trị chúng ta cần phải, ôn hòa, sáng suốt và cần hiểu biết mấu chốt của vấn đề. Cần nhất là nhìn ra được mẫu số chung có thể đạt được của đôi bên.Thí dụ như cuộc tranh luân của hai người bạn nêu trên về Bầu Cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2020. Nếu cả hai không đồng ý chọn chung một Trump hay Biden, thì cứ tự chọn Ứng cử viên mình thích, nhưng điểm chung là nên đi bầu để tăng số phiếu cử tri người Mỹ gốc Việt, làm tăng sức mạnh cộng đồng, hơn là mích lòng cắn xé nhau. Phần khác biệt còn lại, hồn ai nấy giữ, thì không đến nỗi phải dứt tình, dứt nghĩa với nhau!

Trở lại cuộc Bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2020. Đây là một trong những cuộc tranh cử gay cấn nhứt trong lịch sử Hoa Kỳ giữa Ứng cử viên Đảng Dân Chủ Cựu Phó Tổng Thống Joe Biden và đương kim Tổng Thống Donald Trump đảng Cộng Hòa. Chúng ta cùng tìm hiểu xem các Ứng cử viên và Đảng của họ đã làm gì trong thời gian qua để chọn người xứng đáng trong cuộc bầu cử ngày 03 tháng 11 tới đây.

  1. Đảng Dân Chủ Và Joe Biden:

 

  • Hơn 3 năm rưỡi nay, kết quả Trump đắc cử tháng 11 năm 2016 đã làm cho phe cánh tả, đảng Dân Chủ bàng hoàng, mặc dầu họ đã chu đáo chuẩn bị đánh gục Trump tháng 11,2016 bằng cách tung ra tài liệu “Trump-Rusia Dossier” còn gọi là “Steele Dossier” tháng 6 năm 2016, do Ủy Ban Lãnh đạo toàn quốc của Đảng Dân Chủ và Ban Vận Động tranh cử của bà cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton đã thuê cựu nhân viên tình báo Anh Quốc – Christopher Steele  biên soạn với những sự kiện xấu xa,  giả mạo về các dự mưu của Donald  Trump và sự cấu kết giữa Ban Vận Động tranh cử của Trump với Nga, sau này mới lộ ra là các chi tiết của tài liệu là bịa đặt và do tình báo Nga cung cấp . Để chắc ăn, Đảng Dân Chủ đã có kế hoach hạ bệ Trump nếu ông đắc cử, kế hoạch hậu thuẩn nầy được gọi là “Crossfire Huricane”. Kế hoạch nầy bất đầu ngay trước khi Trump làm Lễ Đăng Quang ngày 20 tháng 01, 2017. Toàn bộ hệ thống truyền thông thiên tả như New York Times, Washington Post, CNN, MSNBC, NBC, ABC, CBS… Hàng ngày ra rã loan tải những tin tức, bình luận ngụy tạo mô tả ông Trump là con người xấu xa, con cờ của Nga, thiếu khả năng lãnh đạo, tính khí bất thường, rất nguy hại cho nền dân chủ của Hoa Kỳ trong vai trò Tổng Thống. Cao điểm của kế hoạch nầy là đẻ ra Ủy Ban Điều Tra Đặc Biệt- Robert Mueller với Hồ Sơ Điều Tra Tổng Thống Trump Cấu Kết Với Nước Nga. Hàng ngàn tin tức, hàng ngàn bài bình luận ngụy tạo kể rõ ông Trump đã cấu kết thế nào với Nga cứ nhan nhãn lập đi lập lại có hệ thống trên báo, trên TV khiến cho người dân Mỹ lúc đầu không tin, nhưng mãi rồi cũng phải nghi ngờ, và không ít người đã tin rằng ông Trump là kẻ tệ hại, kẻ phản quốc làm việc cho Nga.  Ủy Ban Điều Tra của Robert Mueller đã tốn hàng chục triệu mỹ kim để thuê luật sư, nhân viên, phỏng vấn trên 500 người, xử dụng hàng ngàn hồ sơ và tốn hơn hai năm rưởi thời gian để cuối cùng tuyên bố Tổng Thống Donald Trump hoàn toàn không có cấu kết,  liên hệ gì với Nga.  Và gần đây, một số tài liệu được bạch hóa, đã cho thấy phe Đảng Dân Chủ đã dùng các nhân viên cao cấp của FBI gài bẩy để kết tội cựu Trung Tướng Michael Flynn, được Tổng Thống Trump bổ nhiệm làm Cố Vấn Hội Đồng An Ninh Quốc Gia. Và đã gian dối lạm quyền, dùng phán quyết của Tòa Án Bí Mật- FISA theo dỏi nhân viên Ban Tranh Cử của Ứng Cử Viên Donald Trump. Một Ủy Viên Công Tố Viện Liên Bang – Thẩm Phán John Durham, do yêu cầu của Bộ Tư Pháp và Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện đang điều tra chi tiết về kế hoạch “Crossfire Huricane” để xác định ai là kẻ chủ mưu: Một số nhân vật thuộc Bộ Tư Pháp, thuộc FBI hay Tòa Bạch Ốc, có thể là Andrew McCabe, Jim Comey, Susane Rice, Joe Biden hay cũng có thể là Barack Obama? Chắc chắn kết quả điều tra sẽ được đưa ra ánh sáng trước ngày bầu cử 03 tháng 11, 2020. Sau khi kết quả điều tra của Ủy Ban Mueller công bố Trump vô tội, vậy mà Đảng Dân Chủ không chịu dừng lại, vì mục tiêu của kế hoạch là hạ bệ hay nói rõ hơn là đảo chánh Tổng Thống Trump. Trò chơi Impeachment (truất phế) được tiến hành và cuối cùng cũng đã thất bại thê thảm.
  • Đại dịch Vũ Hán (COVID-19) kéo đến, đã gây tai họa toàn cầu, tại Hoa kỳ Đại dịch Vũ Hán đã khiến cho Hoa kỳ phải đóng của biên giới, hạn chế di chuyển, hảng xưởng, công ty tiểu thương, hàng quán, dich vụ đóng cửa làm cho nền kinh tế Hoa Kỳ từ mức phát triển cao độ chưa từng có ở Mỹ dưới sự lãnh đạo của Tổng Thống Trump đã bị đảo lộn: Hàng chục triệu dân Mỹ thất nghiệp, hàng hóa giới hạn, người dân Mỹ bị nhiễm dương tính và tử vong gia tăng đặc biệt tại các tiểu bang và thành phố lớn do người của đảng Dân Chủ lãnh đạo. Khi con số bị nhiễm và tử vong thuyên giảm, trong lúc Chính Quyền Tổng Thống Trump cố găng vượt qua mọi khó khăn, tìm cách phục hồi kinh tế, thì phe Dân Chủ ra sức trì trệ mở cửa, tiếp tục đóng cửa các thương hiệu, dịch vụ … Một lần nữa chúng ta thấy gì qua chủ trương của Đảng Dân Chủ. Họ đã hiện nguyên hình qua các động thái chỉ muốn gây bất lợi cho chính quyến Tổng Thống Trump, bất kể nó làm hại cho lợi ích chung của quốc gia.
  • Sau ngày 25/5/2020, biến cố George Floyd, một người da đen bị chết vì bị một cảnh sát da trắng quỳ trên cổ anh ta, ở Minneapolis đã tạo ra những cuôc biểu tinh đòi bình đẳng sắc tộc toàn quốc. Những cuộc biểu tình Black Lives Matter sau đó biến thành những cuộc bạo động, cướp bốc và nổi loạn chống cảnh sát, và chính quyền Liên Bang. Các cuộc hôi của, đốt phá các cơ sở thương mại, sau đó là giựt phá các tượng đài. Lúc đầu nhắm vào các tượng đài của các nhân vật nổi tiếng trong cuộc nội chiến thuộc miền Nam, sau đó dẫn đến các tượng đài của các vị Tổng Thống tiên khởi, các vị Tổng Thống có công của Hoa Kỳ như Washington, Lincoln, Roosevelt… và ngay cả Christopher Columbus người đã khai phá Mỹ Châu và tượng Chúa Jesus, Đức Mẹ và các Thánh. Tựu trung là chủ trương tàn phá các di tích lịch sử của nền Văn Hóa Hoa Kỳ. Đảng Dân Chủ đứng phía sau những hành động trên. Vậy họ muốn gì? Chắc mọi người đều đã biết vì họ ghét Trump muốn tạo xáo trộn an ninh quốc gia để gây khó khăn cho chính quyền Trump trong thời gian vận động tranh cử. Đảng Dân Chủ , hệ thống truyền thông thiên tả như New York Times, Washington Post, CNN, MSNBC, NBC, ABC, CBS…tán dương, khuyến khích các cuộc bạo loạn mà họ mập mờ cho là “peaceful protests” –biểu tình ôn hòa, trong khi đó họ lên án giáo dân tập trung dự lễ nhà thờ là phát tán vi rút COVID-19. Thay vì gọi tên vi rút COVIS-19, là vi rút Wunan hay vi rút China, Bà Nacy Pelosi của Đảng Dân Chủ đã gọi vi rút COVID-19 là “TRUMPVIRUS”.
  • Xưa nay, Tất cả các cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ, cử tri phải đến các phòng phiếu bầu trực tiếp lá phiếu của mình sau khi được nhận diên, Ngoại trừ những cử tri trên 65 tuổi, những cử tri bị bệnh tật hay đi xa nhằm ngày bầu cử, quân nhân, nhân viên chính phủ phục vụ ở nước ngoài, được phép bầu cử vắng mặt (absentee mail in vote), bằng thơ gởi theo đường bưu điện. Bầu cử năm nay, Đảng Dân chủ và phe truyền thông thiên tả tung ra cuộc vận động đòi tất cả mọi cử tri đều được nhận phiếu bầu bằng thơ (universal mạil in vote). Đây là cách mở đường cho mưu toan gian lận phiếu, làm trì trệ kết quả bầu cử có thể cả tháng, và có thể kéo dài cả năm vẫn chưa có kết quả nếu phe Dân Chủ thua phiếu. Người ta sẽ thấy có hết khiếu nại này đến tái kiểm phiếu kia, cho đến khi phe họ thắng mới thôi! Chúng ta còn nhớ kỳ bầu cử năm 2018, những cuộc tranh cử nghiêng ngửa ở California, kết quả trong ngày bầu cử cho thấy các Ứng cử viên Cộng Hòa hơn phiếu, nhưng sau đó chờ kết quả kiểm phiếu bằng thơ hay tái kiểm phiếu, hầu hết giờ phút cuối phe Dân Chủ lại thắng cử . Cách bầu cử bằng thơ có lợi cho các Ứng cử viên Dân Chủ vì đa số các chính quyền địa phương ở các thành phố lớn, đông dân do Đảng Dân Chủ kiểm soát. Cho nên, vừa qua trong tang lễ của Dân Biểu –Nhà Tranh đấu dân quyền John Lewis, cựu Tổng Thống Barrack Obama đã lợi dụng diển đàn sách động đòi hỏi bầu phiếu bằng thơ cho kỳ bầu cử Tổng Thống năm nay!

Ở trên là những  phương cách của Đảng Dân Chủ còn Joe  Biden thì sao?

  • Cựu Phó Tổng Thống Joe Biden hoàn toàn đứng phía sau hay ủng hộ những kế hoạch của Đảng Dân Chủ nêu trên. Hay thực sự mà nói, ông Biden không có một lập trường nào nổi bật để chứng minh đó là tư tưởng của một Ưng Cử Viên sáng giá. Cuộc bầu cử 2016, lẽ ra ông ta là người ra tranh cử vì vai trò của một Phó Tổng Thống tiếp nối chánh sách của liên danh Obama-Biden. Nhưng ông ta đã tự rút lui vì biết mình thua kém Hillary Clinton, vì Obama biết Biden bất tài nên không thúc đẩy, ủng hộ Biden ra tranh cử. Trước đó, Biden đã tự tranh cử chức vụ Tổng Thống ba lần, nhưng chưa bao giờ ông ta đạt trên 5% phiếu cử tri ủng hộ. Trong cuộc tranh cử Tổng Thống kỳ nầy 2020, suốt thời kỳ tranh cử sơ bộ Biden đã không được sự ủng hộ tích cực của cựu xếp của ông ta là cựu Tổng Thống Obama cho đến giờ phút cuối. Biden lẻo đẻo chạy sau lưng Bernie Sanders, Elizabeth Warren, Pete Buttieg, Amy Klobuchar… cho đến khi đạt chiến thắng đầu tiên tại South Carolina do phiếu ủng hộ của người da đen. Từ đó, do sự đạo diễn, sắp xếp của nhóm tài phiệt và giới quyền lực trong Đảng Dân Chủ, vận động  các ứng cử viên khác bỏ cuộc, quay sang ủng hộ Biden để ngăn ngừa Ứng Cử Viên thiên tả, Xã Hội Chủ Nghĩa- Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders thắng thế. Cuối cùng Sanders cũng rút lui, sau khi Biden hứa sẽ ngả theo  lập trường thiên tả của Sanders. Từ đó, Joe Biden phải chấp nhận tất cả những chủ trương quá khich, thiên tả, gây xáo trộn xã hội, khích đông bạo lực, hủy hoại Văn Hóa Hoa Kỳ, chống phả cảnh sát, an ninh công cộng và chinh quyên Liên Bang.
  • Joe Biden chỉ trích Tổng Thống Trump trong viêc đối phó với Đại Dịch Vũ Hán bằng mọi cách, mọi giá kể cả việc Tổng Thống Trump cấm những người Tàu nhập khẩu vào Mỹ từ ngày 31 tháng 01, 2020. Theo các chuyên gia y tế, quyêt định này đã giúp cho hàng triệu người Mỹ khỏi thiệt mạng. Biden đã chỉ trích quyết đinh nầy, nhưng cuối cùng đã phải xin lỗi! Sau khi toàn nước Mỹ phải đóng cửa vì Đại Dich Vũ Hán, Joe Biden tử thủ dưới hầm nhà (basement) của ông gần 3 tháng trời, chỉ được các đài TV thiên tả tiếp sức, phỏng vấn những câu hỏi thuộc những đề tài được chọn sẵn, tránh né những câu hỏi hốc búa. Nhiều lần ông ta đã lộ ra những phát biểu lú lẩn, lạc đề và ngây ngô quên đầu quên đuôi. Vậy mà các cuộc thăm dò dư luận cho thấy càng ngày điểm của ông càng vượt qua Tổng Thống Trump! Đảng Dân Chủ đã quyết định giữ ông ta dưới hầm nhà để ngăn chận những phát biểu chệch hướng kế hoạch của họ.
  • Hiện nay, các thăm dò dư luận do các cơ quan truyền thông theo Đảng Dân Chủ cho rằng Biden dẫn trước Trump từ 6 tới 8 điểm  trên thống kê toàn quốc, và đang thắng điểm ở các tiểu bang  nghiêng ngửa. Hay ý của truyên thông tả phái nói rằng cơ hội Joe Biden sẽ đắc cử tháng 11, 2020 đang hiện ra trước mắt. Đúng là họ đang dẫm lại bước chân sai lầm của năm 2016 khi cho rằng Hillary Clinton dẫn trước Donald Trump từ 16 đến 20 điểm và sau cùng đã nhận lấy thất bại chua cay.
  • Sau 8 năm cầm quyền, Obama-Biden đã có một mối giao hảo thân thiết với Tàu Cộng. Mối liên hệ nầy gây thiệt thòi tồi tệ trên cán cân thương mại Mỹ-Tàu, bên thua thiệt  ngả về phia Hoa Kỳ. Hàng  năm khiếm ngạch  ngoại thương  với Tàu  lên trên 500 tỷ mỹ kim. Obama-Biden không hề quan tâm mà còn chủ trương đẩy công viêc của dân Mỹ qua Tàu.  Hàng hóa Tàu  Cộng nhập khẩu vào Mỹ theo ưu đải của nước đang phát triển. Hàng hóa Tàu tràn lan nước Mỹ kể cả thuốc men và nhu yếu phẩm đã bóp chết các công ty nội địa gây thất nghiêp khắp nơi. Trong khi đó, các sản phẩm trí tuệ, các phát minh, sáng chế công nghệ bị Tàu Cộng ăn cắp dễ dàng vì Obama-Biden không có kế hoạch ngăn chận.

 

  • Riêng Biden, lợi dụng chức vụ Phó Tổng Thống đã toa rập với Tàu Cộng ban phát cho con trai của ông là Hunter Biden hơp đồng thương mại với các doanh thương Tàu trị giá 2,1 tỷ mỹ kim qua công ty Bohai Harvest RST (BHR). Chưa kể lợi nhuận ở quốc gia khác như Ukraine, Joe Biden xử dụng quyền lực của mình để đưa con trai Hunter Biden vào Hội Đồng Quản Trị của đại công ty khí đốt Burisma của Ukraine, lương mỗi tháng $83,000 trong lúc Hunter không hề có một kinh nghiệm hay năng khiếu gì về ngành này.

 

  • Sau 8 năm cầm quyền, Obama-Biden và Đảng Dân Chủ đã nhắm mắt làm ngơ cho Tầu Cộng cưỡng chiếm và bối đắp, xây dựng các căn cứ quân sự ở các đảo thuộc quần đảo Trướng Sa cưỡng chiếm của Việt Nam khiến cho sức mạnh của Tàu Cộng gia tăng đáng kể ở Biển Đông. Tàu Cộng đã khống chế Việt Nam, các quốc gia lân cận, và đang trở thành mối đe dọa trầm trọng cho con đường vận chuyển huyết mạch quốc tế nối liền Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

 

  • Trong cuộc phỏng vấn với Fox Newws tuần qua, Dân Biểu Kevin McCarthy lãnh đạo khối thiểu số Hạ Viện tuyên bố rất sốc và bị phiền toái khi theo dỏi cung cách của Đảng Dân Chủ cho thấy một sự trung thành quá lố đối với Tàu Cộng. “Những người Dân Chủ có vấn đề về Tàu Cộng, tôi không biết đảng Cộng Sản Tàu đã liên hệ thế nào với Đảng Dân Chủ, nhưng họ đang rất hiệu quả ngăn cản việc lên án Tàu Cộng, và khả năng của Mỹ trong việc không những trừng phạt Tàu Cộng về Đại Dịch Vũ Hán, mà còn thực sự làm trì trệ công cuộc phát minh thuốc chich ngừa vi rút, mà họ không muốn trừng phạt những cá nhân tin tặc nhắm vào các phòng thí nghiệm sáng chế vaccine. Đảng Dân Chủ họ đang chơi trò chính trị không những trên mạng sống của người dân Mỹ, mà còn trên mạng sống của mọi người khắp nơi trên thế giới.

 

  1. Đảng Cộng Hòa và Tổng Thống Donal Trump.

 

  • Đảng Công Hòa năm 2016 đã ủng hộ mạnh mẽ Donald Trump sau khi ông chính thức được đề cử Ứng Cử Viên Đảng Cộng Hòa, đã giúp ông đạt chiến thắng tháng 11, 2016, trở thành Tổng Thống Thứ 45 của Hoa Kỳ. Cho đến nay sự ủng hộ đó càng gia tăng, và đã giúp TT Trump đạt nhiều thành quả ngoạn mục, mặc dù Tổng Thống Donald Trump suốt 3 năm rưởi trời liên tục bị Đảng Dân Chủ và truyền thông thiên tả tấn công, bêu xấu, chê bai:
  • Luật di trú bảo vệ công ăn việc làm của người dân Mỹ-đã ký thành luật “The Tax Cut and Job Act”, một đạo luật cải cách thuế lịch sử giúp cho 82% dân Mỹ trung lưu. Giãm 20% thuế , cung cấp $415 Tỷ mỹ kim cho giới tiểu thương. Dùng lợi nhuận này để tăng lương cho hơn 4,8 triệu nhân công. Giúp cho các công ty Mỹ gia tăng môi trưỡng cạnh tranh trên thi trường quốc tế vì giảm thuế từ 35% xuống cón 21%. Luật thuế nầy còn hủy bỏ điêu luật chính của Obamacare – bắt buôc mọi người phải mua bảo hiểm sức khỏe nếu không sẽ bị phạt.
  • Sau khi đắc cử TT Trump đã đưa kinh tế Hoa Kỳ gia tăng đáng kể. Năm 2018 GDP (Tổng Sản Lượng Nội Địa) gia tăng là 2.9%, Năm 2019 là 3.1%. Đã tạo ra 6 triêu việc làm mới. Con số nhân công thất nghiệp xuống thấp nhất trong vòng 50 năm và lương công nhân gia tăng trên 3% trong 10 tháng liền.
  • Chính quyền Trump đưa ra Sáng kiến thịnh vượng và phát triển toàn cầu (W-GDP) của Phụ nữ, lần đầu tiên toàn chính phủ  tiếp cận tập trung vào việc  Chính quyền  ưu tiên trao quyền kinh tế cho phụ nữ ở nhà và trên toàn cầu. và phân bổ 50 triệu đô la cho quỹ này.
  • Thỏa thuận thương mại Hoa Kỳ-Canada-Mexico của Tổng thống Trump, có thể sẽ tăng thêm tới 588,000 việc làm và tăng GDP của Hoa Kỳ lên tới 235 tỷ đô la.
  • Chính quyền Trump công bố kế hoạch đầu tư 906 triệu đô la vào Cơ sở hạ tầng để cải thiện cộng đồng. an toàn, và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
  • Trong năm đầu tiên nhậm chức, Tổng thống Trump đã hành động để bảo vệ các ngành công nghiệp thép và nhôm quan trọng của Mỹ, vốn bị tổn hại bởi các hoạt động thương mại không công bằng toàn cầu. Tổng thống thực thi thẩm quyền áp thuế 25% toàn cầu đối với nhập khẩu thép và 10% thuế toàn cầu đối với nhập khẩu nhôm để bảo vệ an ninh quốc gia.
  • Chính quyền Trump đã bắt đầu đàm phán lại các thỏa thuận thương mại góp phần làm thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ và làm hại người lao động Mỹ.
  • Một trong những hành động đầu tiên của Tổng thống Trump, là rút Hoa Kỳ khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương-TPP, thúc đẩy chương trình nghị sự của ông để bảo vệ người lao động Mỹ.
  • Tổng thống đã giữ lời hứa đẩy lùi thỏa thuận tồi tệ của Chính quyền Obama đối với Cuba có lợi cho chế độ Cuba với chi phí của người dân Cuba.
    Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao đã đưa ra lệnh trừng phạt đối với Cuba nhằm hướng hoạt động kinh tế ra khỏi chính phủ Cuba, đặc biệt là quân đội và đối với người dân Cuba
  • Chính quyền Trump đã thực thi luật thương mại của Hoa Kỳ là ưu tiên hàng đầu và liên tục thực hiện khả năng ngăn chặn các hoạt động thương mại và trao đổi có hại.
    Để bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, Tổng thống Trump đã chặn một công ty nước ngoài mua lại doanh nghiệp Hoa Kỳ, đây chỉ lần thứ tư trong lịch sử Hoa Kỳ.
    • Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) tự khởi xướng một cuộc điều tra Mục 301 về việc các chính sách, hành vi và thực tiễn của Tàu Cộng liên quan đến chuyển giao công nghệ, cấp phép và sở hữu trí tuệ là không hợp lý hoặc phân biệt đối xử. Đây là lần đầu tiên sử dụng Mục 301 kể từ năm 2001.
    • Chính quyền đã chặn công ty điện thoại Trung Quốc được Huawei hậu thuẫn hoạt động tại Hoa Kỳ.
  • Tổng thống Trump đã đi khắp thế giới làm việc để khôi phục lại các đồng minh của Mỹ và khôi phục sự nổi bật của Mỹ trên chính trương ngoại giao quốc tế.
  • Tổng thống Trump đã thực hiện đúng lời hứa của mình và công nhận Jerusalem là thủ đô của nước Do Thái và chỉ đạo việc di dời Đại sứ quán Hoa Kỳ. Sau khi tuyên bố Hoa Kỳ công nhận Jerusalem là thủ đô của Do Thái, Tổng thống Trump đã nhanh chóng mở Đại sứ quán ở Jerusalem với chi phí thấp cho người dân nộp thuế.
  • Dưới thời Tổng thống Trump, Hoa Kỳ đã làm việc không mệt mỏi để chống lại chủ nghĩa cực đoan và gắn bó với các nhóm thiểu số tôn giáo.
    Trong chuyến công du quốc tế đầu tiên, Tổng thống Trump đã thúc đẩy liên minh các quốc gia đối đầu với Iran và tham dự lễ khai trương Trung tâm Toàn cầu về Kết hợp Tư tưởng cực đoan. Nó được tạo ra để trao quyền cho các quốc gia đa số Hồi giáo trong việc chống lại sự cực đoan.
    • Tổng thống Trump đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao gửi viện trợ thông qua USAID trực tiếp cho các Kitô hữu và các nhóm thiểu số khác phải đối mặt với nạn diệt chủng ở Trung Đông.
  • Tổng thống Trump công bố kế hoạch hòa bình ở Trung Đông minh họa cho cam kết khôi phục ổn định và hòa bình ở Trung Đông.
  • Chính quyền Trump áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran sau các cuộc tấn công vào quân đội Hoa Kỳ và đồng minh ở Iraq bởi quân đội Iran.
  • Do lịnh của Tổng thống Trump, vào ngày 3 tháng 1 năm 2020, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ gần Sân bay Quốc tế Baghdad đã nhắm mục tiêu và giết chết Thiếu tướng Iran Qasem Soleimani thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) . ông được cho là có kế hoạch tấn công hạ sát quân nhân Mỹ, là người cầm đầu các tổ chức ủng hộ khủng bố nhắm vào quyền lợi Hoa Kỳ.
  • Chính quyền Trump đã rút khỏi Hiệp Ước do Obama ký với Iran, đã làm hỏng thỏa thuận hạt nhân của Iran, và thỏa ươc này không chấm dứt tham vọng hạt nhân của Iran và cũng không kiềm chế các hoạt động gây bất ổn  tại khu vực Trung Đông của nước này. Chính quyền Trump đã thiết lập một loạt các biện pháp trừng phạt đối với Iran vì các hoạt động và hành động gây bất ổn.
  • Tổng thống Trump đã xây dựng lại quân đội của Hoa Kỹ, đánh bại các tổ chức khủng bố và đối đầu với các quốc gia bất hảo để bảo vệ nước Mỹ và các đồng minh.
  • Tổng thống Trump đã làm việc với Quốc hội để tăng chi tiêu quốc phòng, đảo ngược trình tự quốc phòng, mở rộng năng lực quân sự của Mỹ và hiện đại hóa khả năng của                     nó.
  • Tổng thống đã trao quyền cho Bộ trưởng Quốc phòng và các chỉ huy quân sự đưa

ra quyết định, nắm bắt sáng kiến ​​và giành chiến thắng – mà không cần lịnh chi tiết từ

Washington

  • Tổng thống Trump đang hiện đại hóa quân đội Hoa Kỳ để đáp ứng nhu cầu

an ninh của thế kỷ 21.

  • Tuyên bố thành lập Lực lượng Không Gian Hoa Kỳ như một binh                         chủng mới của quân đội.
  • Tổng thống Trump đã tái thiết Hội đồng Không Gian Quốc gia

để phát triển và thực hiện chính sách và chiến lược không gian quốc gia mới.

  • Tổng thống Trump đã nâng Bộ chỉ huy mạng tin học của Hoa Kỳ thành một bộ chỉ                                         huy chiến tranh lớn, để thúc đẩy các nỗ lực của Hoa Kỳ trong không gian mạng.
  • Tổng thống Trump đã gây áp lực tối đa đối với Triều Tiên để phi hạt nhân hóa.

Vào tháng 6 năm 2019, Tổng thống Trump đã trở thành Tổng Thống Hoa Kỳ đầu tiên      vào Bắc Triều Tiên, khi ông tổ chức một cuộc họp lịch sử với Kim Jong Un tại DMZ.

  • Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gặp nhau vào                                                  ngày 12 tháng 6 năm 2018, tại Singapore, nơi hai nhà lãnh đạo thảo luận về các  bước tiến                                        tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

 

  • Tổng thống Trump đang ủng hộ công cuộc tranh đấu cho Dân chủ ở Venezuela và áp lực chế độ Maduro
  • Tổng thống Trump đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt đối với chế độ độc tài Maduro ở           Venezuela, nhắm vào chính chế độ, cá nhân và các thực thể ủng hộ chế độ độc tài Maduro.
  • Các biện pháp trừng phạt tài chính mới nghiêm cấm các giao dịch về

nợ mới của Venezuela và công ty dầu lửa tham nhũng của nước này. Chế độ sẽ không còn có

thể tài trợ cho khoản nợ của mình bằng các ngân hàng Hoa Kỳ.

  • Chính quyền Trump đã công khai ủng hộ Juan Guaido, nhà lãnh đạo được bầu cử Dân chủ của Đại hội đồng Venezuela, và đã dẫn đầu thế giới ủng hộ Guaido.
  • Chính quyền Trump đã phê duyệt hơn 250 triệu đô la viện trợ khu vực để giải quyết cuộc                                      khủng hoảng nhân đạo ở Venezuela.
  • Chính quyền Trump đã trực tiếp đối đầu với Nga vì hành vi đe dọa của họ đối với Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ.
  • Chính quyền Trump đã củng cố các đồng minh trong khu vực.
  • Chính quyền Trump đã cung cấp việc bán vũ khí gây chết người cho Ukraine.
  • Chính quyền Trump đã tăng cường hỗ trợ cho Lực lượng Vũ trang Ukraine để giúp Ukraine cải thiện khả năng tự vệ.
  • Chính quyền Trump đã theo đuổi lập trường quyết liệt chống lại Nga vì các hoạt động gây bất ổn.
  • Chính quyền Trump đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt đối với Nga về các hoạt động mạng độc hại, các hoạt động gây bất ổn ở Ukraine và sử dụng vũ khí hóa học.
  • Chính quyền đã phản đối dự án kinh tế địa lý lớn nhất của Vladimir Putin, đường ống Nord

Stream 2.

  • Chính quyền đã áp đặt các hình phạt ngoại giao đối với Nga, bao gồm việc trục xuất hơn 50 quan chức tình báo Nga và đóng cửa hai lãnh sự quán Nga.
  • Dưới sự lãnh đạo của chính quyền Trump, Hoa Kỳ đã loại bỏ Qassim al-Rimi, người sáng lập và lãnh đạo của al Qaeda, người đã thực hiện các cuộc tấn công khủng bố vào dân thường ở Yemen.
  • Vào ngày 26 tháng 10, Lực lượng Đặc biệt Hoa Kỳ đã tiêu diệt thủ lĩnh ISIS Abu Bakr al-Baghdadi trong một cuộc đột kích ở làng Barisha, phía tây bắc Syria, nằm ở tỉnh Idlib. Năm 2014, Baghdadi tuyên bố thành lập một tổ chức phi chính phủ trên toàn thế giới ở Iraq và Syria, khiến nhiều phần tử bạo lực cực đoan cây nhà lá vườn (HVE) ra nước ngoài để gia nhập nhóm và tiến hành các cuộc tấn công ở Hoa Kỳ.
  • Tổng thống Donald J. Trump và Bộ Tư pháp đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật địa phương để bảo vệ các cộng đồng Mỹ. Đã quyết liệt đối đầu với tội phạm có tổ chức từ các băng đảng đường phố cho đến các băng đảng tội phạm.Tổng thống Trump đã ký ba Sắc lệnh hành pháp – 13773, 13774 và 13776 – nhằm trấn áp các tổ chức tội phạm quốc tế, bao gồm các băng đảng ma túy và các băng đảng, và ngăn chặn bạo lực đối với các nhân viên thực thi pháp luật.

 

Bộ Tư pháp đã chỉ định MS-13 là ưu tiên của Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm ma túy có tổ chức,  cho phép cơ quan thực thi pháp luật liên bang sử dụng bộ công cụ mở rộng trong nỗ lực triệt phá tổ chức.

  • Tổng thống Trump bổ nhiệm các Thẩm phán bảo thủ Neil Gorsuch và Brett Kavanaugh vào Tòa án Tối cao.
  • Tổng thống Trump đã bổ nhiệm hơn 50 các thẩm phán tòa án kháng cáo.
  • Tổng thống Trump đã bổ nhiệm hơn 80 thẩm phán tòa án quận.
  • Tổng thống Trump đã bổ nhiệm nhiều thẩm phán tòa án liên bang hơn bất kỳ tổng thống                              nào trong  bốn thập kỷ qua.
  • Tổng thống Trump đã ký Đạo luật Bạo lực học đường STOP và “Đạo luật

sửa lỗi NICS”.

  • Chính quyền Trump đã phân bổ 2 tỷ đô la cho an toàn học đường.

 

  • Tổng thống Trump đã ký Sắc lệnh hành pháp để mở rộng hoạt động khoan dầu khí ngoài khơi và mở thêm các hợp đồng thuê để phát triển hoạt động khoan ngoài khơi.
  • Tổng thống Trump và chính quyền của ông đã hành động mạnh mẽ để tăng xuất khẩu tài nguyên năng lượng sang thị trường toàn cầu.
  • Tổng thống Trump đã phê duyệt cơ sở hạ tầng và cung cấp các nguồn lực cần thiết để mở cửa sản xuất dầu khí ở Hoa Kỳ.
  • Chính quyền đã phê duyệt các đường ống Keystone XL và Dakota Access, hỗ trợ tổng cộng 42.000 việc làm và 2 tỷ đô la tiền lương.
  • Chính quyền đã công bố phê duyệt Đường ống Burgos mới, một dự án xuyên biên giới sẽ xuất khẩu xăng của Hoa Kỳ sang Mexico.
  • Chính quyền Trump đã đảo ngược lệnh cấm của Tổng thống Obama về các hợp đồng thuê mới để phát triển dầu khí trên các vùng đất liên bang.
  • Tổng thống Trump đã hủy bỏ chương trình năng lượng sạch tốn kém của Tổng thống Obama, và thay vào đó đã đề xuất Quy tắc năng lượng sạch giá cả phải chăng.

 

  • Tổng thống Trump tuyên bố rút Hoa Kỳ khỏi Thỏa thuận Khí hậu Paris không công bằng.
  • Tổng thống Trump đã đề xuất Quy tắc năng lượng sạch giá cả phải chăng để giảm khí nhà kính, trao quyền cho các quốc gia, thúc đẩy độc lập năng lượng và tạo điều kiện tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm.
  • Ngoài Kế hoạch Năng lượng sạch, chính quyền Trump đã hủy bỏ nhiều quy định tốn kém của thời
  • Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường (EPA) đã ra mắt lại Chương trình ngành thông minh để hợp tác với khu vực tư nhân nhằm đạt được kết quả môi trường tốt hơn.
  • Dẫn đầu cho mỗi lĩnh vực đóng vai trò là thanh tra viên trong cơ quan tương ứng trên khắp các văn phòng chương trình, thực hiện các chuyến tham quan trang web giáo dục, phân tích dữ liệu và tư vấn các lựa chọn để cải thiện môi trường và phát triển các báo cáo mô tả tác động của từng lĩnh vực

Hoa Kỳ là nhà sản xuất dầu và khí thiên nhiên lớn nhất – vượt qua Ả Rập Saudi và Nga. Hoa Kỹ

là nhà xuất khẩu khí đốt thiên nhiên lần đầu tiên kể từ năm 1957.

  • Tổng thống Trump đã thắt chặt các quy tắc cho nhân viên liên bang cả quá khứ và hiện tại để đảm bảo chính quyền của ông làm việc cho người dân Mỹ.
  • Để đảm bảo Chính phủ phục vụ nhu cầu của tất cả người Mỹ, Tổng thống Trump đã thiết lập một kế hoạch toàn diện để tổ chức lại ngành hành pháp và chính quyền của ông đã bắt đầu thực hiện kế hoạch này.
  • Tổng thống Trump đã làm việc để cải thiện quyền truy cập về chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và hợp lý.
  • Là một phần của Đạo luật cắt giảm thuế và việc làm mang tính bước ngoặt, Tổng thống Trump đã bãi bỏ cột buộc nhiệm vụ cá nhân, bắt mọi người phải mua bảo hiểm đắt tiền và đánh thuế những người không thể mua được.

Tổng thống Trump đã ký gia hạn CHIP sáu năm để tài trợ chăm sóc sức khỏe cho 9 triệu người.

  • Tổng thống Trump đã huy động toàn bộ chính quyền của mình để giải quyết tình trạng nghiện ma túy và lạm dụng opioid bằng cách tuyên bố cuộc khủng hoảng opioid là một trường hợp khẩn cấp về y tế công cộng trên toàn quốc.
  • Tổng thống Trump đã tạo ra một ủy ban opioid lưỡng đảng, đưa ra 56 khuyến nghị để giúp đánh bại cuộc khủng hoảng opioid.
  • Dưới thời Tổng thống Trump, FDA đã phê duyệt số lượng thuốc generic lớn nhất trong lịch sử.
  •      Thuốc generic làm tăng sự cạnh tranh trên thị trường và giảm chi phí thuốc theo toa cho

tất cả người Mỹ.

  •     Vào tháng 12 năm 2018, giá thuốc cuối năm đã giảm lần đầu tiên sau gần 50 năm
  • Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đã công bố một nhiệm vụ cung cấp $ 630 triệu để ký hợp đồng với các khả năng tiến bộ BioSolutions mới nổi cho một loại thuốc chích tiềm năng ngừa

Ủy ban Truyền thông Liên bang COVID-19 Chương trình Telehealth đã phê duyệt tài trợ cho 185 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại 38 tiểu bang và Washington, D.C.

  • Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đã công bố tài trợ $ 225 triệu cho Phòng khám Sức khỏe Nông thôn để hỗ trợ các nỗ lực xét nghiệm coronavirus.
  • Chính quyền Trump đã công bố khuôn khổ và sự lãnh đạo về Operation Warp Speed ​​trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của vắc-xin coronavirus.
  • Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đã công bố một nhiệm vụ cung cấp $ 630 triệu để ký hợp đồng với các công ty BioSolutions mới nổi cho một loại tiềm năng vắc-xin coronavirus.
  • Bộ Giáo dục tuyên bố sẽ từ bỏ sự quan tâm đối với tất cả các khoản vay của sinh viên do Chính phủ Liên bang nắm giữ để đáp ứng việc giúp đỡ người Mỹ trong cuộc khủng hoảng COVID- 19.
  • Chính quyền Trump tuyên bố thực thi Tiêu đề IX mới để chống lại tấn công tình dục trong các trường công lập K-12, thực hiện lời hứa của Tổng thống để giữ an toàn cho trẻ em.

 

  • Tổng thống Trump bảo đảm chính phủ thực hiện cam kết với cựu chiến binh của đất nước Hoa Kỳ.
  • Vào tháng 8 năm 2017, sau khi Quốc hội nhất trí thông qua, Tổng thống Trump đã ký Đạo luật Cải thiện và Hiện đại hóa Cựu chiến binh. Tổng thống đã ký Đạo luậtA. t lựa chọn và chất lượng việc làm năm 2017 để ủy quyền cho 2,1 tỷ đô la trong quỹ bổ sung cho Chương trình lựa chọn cựu chiến binh (VCP).
  • Năm 2019, Tổng thống Trump đã ký một bản ghi nhớ loại bỏ 100% nợ vay sinh viên cho các cựu chiến binh khuyết tật vĩnh viễn.
  • Số lượng cựu chiến binh thất nghiệp đã giảm 40% dưới thời Tổng thống Trump.

·         Vào ngày 21 tháng 12 năm 2018, Tổng thống Trump đã ký thành luật Đạo luật, luật cải cách tư pháp hình sự lưỡng đảng quan trọng nhất trong hơn một thập kỷ. Đạo luật được thiết kế để giảm một số hình phạt hình sự và nguy cơ tái phạm của các tù nhân cũ.

Ông Donald Trump đã là tỉ phú khi ra tranh cử để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, chớ không phải ra tranh cử để sau đó kiếm tiền. Ông chỉ nhận 1 đô la tượng trưng trên số lương $400,000 hàng năm của minh.

Tuyền thông thiên tả, phe Dân Chủ và những người ghét ông cho rằng:

-Donal Trump  dùng Tweeter tuyên bố lung tung,bóp chát, trịch thượng, mạnh bạo, sẵn sàng ăn miếng trả miếng với bát cứ ai tấn công ông ta, không tế nhị và thiếu tư cách của một vị Tổng Thống.

– Con Người, mỗi cá nhân có bản tánh riêng. Tổng Thống Trump không phải là một chính trị gia chuyên nghiệp  nên không dùng những mỳ từ, lời ngon ý ngọt làm vừa lòng người nghe hay mị dân qua những chánh sách dụ dỗ cử tri bằng việc ban bố quyên lợi, tiền bạc.  Ông là người khẳng khái, nghỉ sao nói vậy dù có làm phật lòng một số người. Có lẽ “tweeter” là  phương tiện thông tin hữu hiệu giúp ông liên lạc trực tiếp với hàng chục triệu người  dân Mỹ mà không qua sự gạn lọc của các cơ quan truyên thông thiên tả, theo đảng Dân Chủ như New York Times, Washington Post, CNN, MSNBC, NBC, ABC, CBS…lúc nào cũng rình rập,bóp miệng, tấn công ông qua những tin tức, bình luận bêu xấu, ngụy tạo và chụp mũ ông.

Hơn 3 năm rưởi nay, phải là một người có tinh thần mạnh mẽ, sức chịu đựng bền bĩ và quyết tâm hoàn thành những chương trình đã dự liệu, Tổng Thống Trump mới chịu đựng nỗi và vươn lên để đạt những kết quả vượt bực . Nếu là người khác chắc đã bị truyền thông thiên tả và đảng Dân Chủ đánh gục bằng những tấn công liên tục ngày đêm  suốt hơn 3 năm rưởi nay rồi.

 Tổng Thống Trump đã hứa là sẽ hoàn thành lời hứa của minh và đã đưa đất nước Hoa Kỳ đạt những thành quả:

-Kinh tế phát triển chưa từng có trong vòng 50 năm qua: Tổng Sản Lương Nội Địa -GDP gia tăng, thị trường chứng khoáng từ dưới 20,000 điểm, đã tăng lên trên 29,000. Thất nghiệp thấp nhất từ trước đến nay cho tất cả các sắc  dân thiểu số da đen, gốc Latin, Á châu và phụ nữ.

-Dẹp tan bọn khủng bố hồi giáo ISIS mà chúng ta đã thấy những cảnh bắt cóc, khủng bố, bắn giết,chặt đầu những người vô tội trên truyên hình thời Obama-Biden.

-Xây dựng bức tường ngăn chận nhập cư bất hợp pháp ở biên giới Mexico-Hoa Kỳ

– Cải cách và gia tăng quân sự khiến cho Hoa Kỳ thực sự đạt sức mạnh siêu cường trên thế giới.

-Khống chế  và kiềm tỏa Iran.Ngăn chận giấc mơ bành trương bá quyên của họ ở Trung Đông và nhất là giấc mơ sở hữu vũ khí hạt nhân do ký thỏa thuận với chính quyền Obama-Biden.

-Đối đầu, cứng rắn và ép buộc Tàu Cộng phải tuân thủ luật lệ công bằng thương mại quốc tế qua cuộc chiến thương mại Mỹ-Tàu.

-Sau khi Đại Dịch Vũ Hán toàn cầu bùng phát, Chính quyền của  Tổng Thống Trump đã lên án Tàu Cộng mạnh mẽ trong việc phát tán vi rút và gian dối về nguồn gốc, cũng như  khả năng lây lan của vi rút và con số người bị nhiễm vi rút ở Tàu. Tổng Thống Trump đã kịp thời phong tỏa , cấm người Tàu vào Mỹ sau ngày 31 tháng 1, 2010 trong khi Tàu Cộng phát tán hàng ngàn ngưới Tàu bị nhiễm vi rút vào Mỹ và khắp thế giới.  Chính quyền của  Tổng Thống Trump đã loan báo tin mừng cho toàn thế giới là Hoa Kỳ qua chiến dịch thần tốc  “Operation Warp Speed” đã thành công chế tạo ra thuốc ngưà  vi rút Vũ Hán trong thời gian ngắn chưa từng có. Chắc chắn thuốc ngừa sẽ tới tay người dân Mỳ trong vài tháng tới đây. Chính quyền đã đặt mua 600 triệu liều thuốc ngừa với hơn ba công ty bào chế và sẽ cung cấp miễn phí cho dân Mỹ, cũng như sẽ trợ giúp cho dân các quốc gia khác.

-Chính quyền của Tổng Thống Trump đã chứng tỏ quyết tâm trừng phạt, cô lập và thách thức Tàu Cộng:

-Lên án Tàu Cộng đàn áp nhân quyền dân tôc thiểu số Duy Ngô Nhĩ (Uighur) ở Tân Cương, áp dụng  luật Magnitski cấm vận các nhân vật Tàu Cộng liên quan đến chiến dịch đàn áp.

-Sau khi Tàu Cộng áp dụng Luật An ninh mới ở Hồng Kông Hoa Kỳ đã ngưng tất cả những đặc quyền kinh tế dành cho HongKong và áp dụng luât Magnitski cấm vận các nhân vật Tàu Cộng liên quan.

– Đóng cửa Tòa Tổng Lãnh Sự Tàu Cộng ở Houston, Texas, cáo buộc nơi này là ổ tình báo của Tàu Cộng nhắm vào việc ăn cắp dữ kiện cá nhân của công dân và cơ sở thương mại Hoa Kỳ.

-Đóng cửa công ty công nghệ Tik Tok của Tàu mà Hoa Kỳ cho là cung cấp hồ sơ cá nhân của người Mỹ cho chính quyền Tàu Cộng.

-Về quân sự chính quyền Tổng Thống Trump đã đưa hàng không mẫu hạm thứ ba về  vùng Thái Bình Dương, và đã dùng hai chiếc tham dự tập trận ở Biển Đông trực diện đối đầu với Hải quân Tàu Cộng một cách quyết liệt, và minh định Tàu Cộng không có chủ quyền gì trong vùng Biển Đông mà họ tuyên bố qua đường lưỡi bò.

-Về ngoại giao , Mỹ đang mở rông chiến dịch vạch mặt Tàu Cộng trên trường quốc tế qua các gian trá liên quan đến Đại Dich Vũ Hán, đầu cơ tích trử các dụng cụ y khoa phòng vi rút, cùng với âm mưu bá quyền “qua con dường tơ lụa” .

  1. Cử tri Người Mỹ gốc Việt bầu cho ai? TRUMP hay BIDEN?

Mục tiêu tối hậu của dân tộc Việt Nam là Sự Toàn Vẹn Lãnh Thổ của đất nước Việt Nam và Quyền Dân Tộc Tự Quyết. Chính Sách của Tổng Thống Mỹ ảnh hưởng đến sức mạnh kinh tế, địa chính trị, quân sự của Tàu Cộng toàn cầu nói chung. Tại Đông Nam Á Châu, Biển Đông và Việt Nam nói riêng. Người Việt Nam phải đặt quyên lợi tối thượng của quốc gia lên trên hết.! Tàu Cộng mạnh: Việt Nam lệ thuộc Tàu và đã mất đảo mất biển, rồi sẽ mất nước. Và Việt Cộng hoành hành, dân Việt mất quyền tự quyết! Chọn Tổng Thống Mỹ, người có quyết tâm ngăn chận, trừng phạt những hành động lố lăng, gian ác, hiếp đáp các nước yếu của Tàu Cộng là thích hợp với quyền lợi của dân tộc Việt Nam. Tàu yếu, Việt Cộng sẽ yếu theo: Cơ hội dân chủ hóa và cải cách Việt Nam sẽ rộng mở.

Sau 8 năm cầm quyền Obama-Biden và Đảng Dân Chủ đã nhắm mắt làm ngơ cho Tầu Cộng cưỡng chiếm,  bối đắp, xây dưng các căn cứ quân sự ỏ các đảo thuộc quần đảo Trướng Sa cướp đoạt của Việt Nam. Trong khi Donald Trump áp lực Tàu Cộng tôn trọng chủ quyền, biến đảo của các nươc yếu, trong đó có Việt Nam. Hiện nay ông đang theo đuổi chính sách siết chặt kinh tế, kềm chế và ngăn chận bành trường của Tàu khắp toàn cầu. Vậy giữa Trump và Biden ai đác cử sẽ có lợi hơn cho Việt Nam Tự Do trong tương lai?

 

  • Cựu Phó Tổng Thống Joe Biden, nguyên Thượng Nghị Si Joe Biden của tiểu bang Delaware đắc củ nhiệm ký đầu tiên vào Thương Viện Hoa Kỳ năm 1973. Ông theo chủ trương thiên tả thuộc thành phần phản chiến, cùng nhóm với John Kerry, Jane Fonda chống chiến tranh Việt Nam. Ông ta cón là một nhân vật kỳ thị da màu từng chống không cho học sinh da đen đi chung xe buýt với người da trắng. Ở Thương Viện Biden rất thân cận với Thượng Nghị Si Robert Byrd, Đảng Dân Chủ tiểu bang West Virginia, một cựu lãnh tụ của tổ chức khủng bố kỳ thị da màu KKK (Ku Klux Klan).
  • Đặc biệt, xin nhắc nhở những bạn thuộc Đảng Dân Chủ người Mỹ gốc Việt: Xin bạn đừng quên rằng Joe Biden là một tay kỳ thị chủng tộc, đậc biệt là kỳ thị người Việt Nam. Năm 1975, Miền Nam Việt Nam sụp đổ do Mỹ cúp viên trợ quân sự từ quyết định của Quốc Hội Hoa Kỳ do Đảng Dân Chủ chiếm đa số, trong đó có Biden, đã làm kiệt quệ nguồn tiếp tế quân dụng để Quân Lực Viêt Nam Cộng Hòa có khả năng chống lại làn sóng xăm lăng của Cộng Sản Bắc Việt được cả khối Cộng Sản  Quốc Tế hổ trợ, gồm cả Liên Sô và Tàu Cộng. Sauk hi Viêt Nam Cộng Hòa thất thủ , đợt đầu tiên, hơn một trăm ngàn  người dân tị nạn bỏ nước ra đi tìm tự do. Tổng Thống Mỹ lúc bấy giờ là Gerald Ford đã trình dự án tiếp nhận người Viêt Nam tị nạn.Thượng Nghị Sĩ  Joe Biden là 1 trong số 20 Thượng Nghị Sĩ  bát bỏ dự luật nầy. May mắn thay, ông ta là thành phần thiểu số, nên dư luật đã được thông qua cho phép 130 ngàn người Việt Nam tị nạn Cộng  Sản vào Hoa Kỳ. Được báo chí phỏng vấn ông ta trả lời “ Nước Mỹ không có bổn phận gì cả đói với những người tị nạn Việt Nam nầy”.

Vậy, bạn hy vọng gì ở một con người như thế sẽ ủng hộ cho công cuộc tranh đấu dành lại độc lập, tự do và dân chủ cho dân tộc Việt Nam?

Bầu Cử Tổng Thống Mỹ năm 2020 BẦU CHO AI? Chắc chúng ta đã có câu trả lời!

Trần Xuyên Bình

 

Tham Khảo:

-Restore America Glory.com

-DonaldTrumpCampaign.com

-Foxnews.com

-Newyorktimes.com

-Wikipedea