Cộng Đồng Hoa Thịnh Đốn biểu tình phản đối Formosa

Cộng Đồng Việt Nam
Vùng Washington D.C., Maryland & Virginia
6131 Willston Drive Suite E – Falls Church, VA 22044
Tel: 703-927-2878 –  Email: congdongvn.dmv@gmail.com

Số:  004B /2016/CDTD/VT

THÔNG CÁO

V/V MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH TRƯỚC SỨ QUÁN CSVN TẠI HOA THỊNH ĐỐN NGÀY 15/10/2016, LÚC 1:00 P.M.

ĐỊA CHỈ: 2251 R. Street, Washington, D.C 20008
(Công trường Sheridan Cir.)

THỜI GIAN: Từ 1 đến 3 giờ chiều Thứ Bảy, (ngày 15 tháng 10, 2016).
Kính thưa: – Quý vị Trưởng thượng
– Quý Hội đoàn
– Quý Đồng hương
-Các cơ quan Báo chí-Truyền thông

Thảm họa môi sinh làm cá chết và biển chết do Formosa Hà Tĩnh gây ra cho đồng bào 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế ) từ ngày 6/04/2016 đã và còn tiếp tục gây khó khăn cho cuộc  sống và sức khỏe của hàng triệu đồng bào.

Đặc biệt trong lĩnh vực Kinh tế:

-Ngư dân vẫn chưa thể hành nghề trong phạm vi 20 Hải lý tình từ bờ (mỗi Hải lý dài 1,852 mét) là vùng biển sinh sống của hầu hết ngư dân và người dân từ bao đời nay.

-Người dân vẫn chưa ăn được các loại cá và sinh vật biển thu hoạch trong phạm vi 20 Hải lý tình từ bờ biển vì còn nhiễm độc nặng.

-Nhà nước cộng sản Việt Nam vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để vãn hồi nền kinh tế biển và các nghề nghiệp sống nhờ vào biển cho khoảng 5 triệu dân dọc theo 4 tỉnh miền Trung lâm nạn.

-Nhà nước CSVN vẫn làm ngơ trước yêu cầu khám bệnh và thí nghiệm nguy cơ bị nhiễm độc lâu dài trong cơ thể người dân vùng bị nạn.

-Hàng chục ngàn học sinh đã phải bỏ học để theo gia đình đi lao động khắp nơi kiếm sống vì nạn cá chết.

Mặc dù vậy, khi  nhân dân xuống đường hòa bình đi khiếu kiện Formosa ngày 26/09/2016 lại bị Chính quyền Hà Tĩnh ngăn cản và đàn áp. Nhiều chủ xe đã bị công an đe dọa trừng phạt nếu chở dân đi kiện khiến nhiều người phải bỏ cuộc.

Vì những lẽ trên , chúng tôi trân trọng kính mời Quý vị tham gia cuộc biều tình để :

– Chia sẻ những khó khăn của đồng bào 4 tỉnh miền Trung, tỏ lòng ngưỡng mộ và ủng hộ tinh thần đấu tranh cho Công lý của đồng bào quê nhà.

– Tố cáo trước dư luận Thế giới về thái độ và chính sách hủy hoại môi trường của nhà cầm quyền CSVN.

– Đòi hỏi đóng cửa vĩnh viễn Formosa Hà Tĩnh và công bố cho toàn dân biết tất cả các Dự án Kinh tế có đầu tư của Trung Cộng đã và đang hủy hoại môi trường và phá hoại nền kinh tế của Việt Nam.

Trân trọng

Đinh Hùng Cường
Chủ tịch
Cộng Đồng Việt Nam vùng Washington, D.C., Maryland & Virginia.

** Chúng tôi sẽ có xe Buýt đưa quý vị đến địa điểm Biểu Tình. Xe Buýt sẽ khởi hành từ Trung Tâm Eden lúc 12:30 P.M, Ngày 15 Tháng 10 và sẽ đem quý vị trở về từ D.C. đến Trung Tâm Eden lúc 4:00 P.M.