Hội Thảo Quốc Tế về tác hại mô trường và Formosa

Hội Thảo Quốc Tế về tác hại mô trường và Formosa được tổ chức tại Hoa Kỳ , do tổ chức phi chính phủ (NGO) có tên “Vietnam for Progress”điều hợp.
Đại diện cho tổ chức là Bác Sĩ Nguyễn Thể Bình, một khuôn mặt trẻ, quen thuộc, tham dự sinh hoạt đa dạng trong Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại.
Quan tâm đến sự tai hại về những cặn bã độc đã bị những nhà máy đỗ vào Biển Đông, làm ô nhiểm môi trường, và vùng biển của quê hương, điển hình là vụ nhà máy thép Formosa tại Vũng Áng, Hà Tĩnh (của tập đoàn nhựa Formosa, Đài Loan) ….
Theo bác sĩ Nguyễn Thể Bình buổi hội thảo ngày 10 tháng 5 sẽ điểm qua một số vấn đề về môi sinh và thảm họa do độc tố thải ra môi trường ở Việt Nam. Hội thảo cũng sẽ bàn các khía cạnh pháp lý như cách kiện tụng theo dân sự, kiện tụng theo hành pháp.
Ngoài ra hội thảo sẽ nêu ra các tác hại lâu dài khi độc tố lưu lại trong các sản phẩm xuất cảng ra nước ngoài và người tiêu thụ nên sử dụng công cụ pháp lý nào để bảo vệ cho chính mình.
Theo thông báo của Việt Nam for Progress, các diễn giả là những giới chức, học giả và chuyên gia quốc tế về pháp lý. Khách mời danh dự tại hội thảo gồm có thành viên của quốc hội Úc, Canada, Liên minh Âu châu và Hoa Kỳ.