Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm Dương Lịch 2017 (Massachussetts)

LỄ THƯỢNG KỲ ĐẦU NĂM DƯƠNG LỊCH 2017 TẠI MASSACHUSETTS

 MA-2017-Tet-01Vào lúc 11.00 giờ sáng ngày 01/01/2017, Lễ Thượng-kỳ vào Tết Dương-Lịch đã được tổ chức trọng thể tại Hội Trường St Gregory School, Dorchester. Masschusetts.

Sau khi MC Kim Loan chào mừng quan khách, ông Lê Biên đã điều hành phần chào cờ Việt, Mỹ với phần nghênh đón toán Quốc-Quân Kỳ. Các Quân Binh Chủng trong quân phục, Cảnh -Sát với sắc phục cùng các thành viên Hội Phụ Nữ Massachusetts và Vùng Phụ Cận.

MA-2017-Tet-02

 

Hội Phụ Nữ Cờ Vàng New England tập trung trước khán đài đông đủ. Ông Đặng ngọc Hiến, Chủ tịch Hội Ái-Hữu Không-Quân New England và cũng là Trưởng ban tổ chức đã khai mạc sau nghi thức chào Quốc-Kỳ. Ông nhấn mạnh là Lễ Thượng-kỳ rất cần thiết để nhắc nhở mổi chúng ta những thế hệ đã từng hy sinh xương máu, hy sinh tuổi trẻ để phục vụ và bảo vệ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ “đã hảnh diện đứng dưới lá cờ nầy để phục vụ đất nước”. Ông cũng thiết tha kêu gọi CDVN Hải Ngoại nên duy trì truyền thống chào cờ tốt đẹp  để các thế hệ con cháu biết đến lá cờ chính nghĩa của dân tộc Viêt-Nam vì ” Biết bao nhiêu QUÂN CÁN CHÍNH và ngay cả thường dân vô tội của Miền Nam đã hy sinh cho lá cờ nầy vì một lẽ duy nhất là không chấp nhận cọng sản, chúng ta kính cẩn nghiêng mình trước những anh linh đó”! Ông cũng nhắc lại phần phát biểu của ông Terrell A. Minarcin là phụ tá của Thượng Nghị sĩ  Pam Roach Tiểu bang Washington khi ông trả lời cho đại sứ vc về việc công nhận Quốc-Kỳ Việt-Nam Cộng -Hoà  và xây dựng Tượng đài dể vinh danh các chiến sĩ chiến đấu cho Tự do rằng ” Ngọn cờ VNCH củ được công nhận là là ngọn cờ tranh đấu cho Tự-do, Dân-chủ và nhân quyền trên khắp Thế-Giới”!

Tiếp theo là phần phát biểu của ông Chủ tịch Thân Vĩnh Bảo Toàn và ông Phó Chủ tịch Nội vụ Nguyễn hùng Khang. Hai vị đều hân hoan chúc mừng Năm mới 2017 đến đồng hương vạn sự như ý về  tài lộc, hạnh phúc , trường thọ và chân thành tri ân Hội Ái-Hữu Không-Quân đã hy sinh tổ chức Lễ Thượng-kỳ nầy. Là những hậu duệ của chiến sĩ VNCH, hai vị sẽ quyết tâm phục vụ và duy trì truyền thống tốt đẹp về Lễ Thượng-kỳ.

MA-2017-Tet-03

Để hướng vế quê hương còn bị đoạ đày dưới ách csvn,, Ban họp ca gồm các phu nhân của Hội Ái-Hữu Không-Quân đã cùng quan khách đồng ca vang dội bản “Việt-Nam, Việt-Nam” hầu nhắc nhở đến nguồn gốc của tập thể người Việt tỵ nạn cọng sản.

Phần ôn lại lịch sử Cờ Vàng cũng đã được Mục-sư Lâm vĩnh-Tùng,Trưởng khối Truyền thông của BCH/CDVN/MASS soạn thảo và trình chiếu. Tài liệu lịch sử nầy chứng minh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã có từ thời Vua Thành Thái vào năm 1890 chứ không phải như csvn xuyên tạc sự thật. Cử toạ theo giỏi với sự cảm kích và khâm phục tiền nhân đã cố công tạo nên Quốc-kỳ cho dân tộc Viêt-Nam qua các thời đại từ ngày lập quốc chứ không như csvn chỉ xử dụng cờ đỏ sao vàng của Tỉnh Phúc-Kiến bên Tàu!

MA-2017-Tet-05

Trường Huấn luyện Võ cổ truyền Bình-Định-Boston là một trong 21 Hội-đoàn tham gia tổ chức nhưng cũng đóng góp thêm phần biểu diển thật sống động, xuất sắc của các võ sinh nam nữ. Đây cũng là cơ hội để võ sinh học hỏi về lịch sử dân tộc, lịch sử của cộng đồng tỵ nạn cọng sản là nơi mà hầu hết các võ sinh được sinh ra và trưởng thành.

Đúng vào giờ cơm trưa, quý phu nhân của Hội Ái -Hữu Không-Quân và thân hữu đã khoản đãi với những món ăn ngon miệng từ bếp nhà, từ những bàn tay cua các  “cái cò” của quý bà không mỏi mòn nuôi chồng tù đày, nuôi con thơ dại thời sau Quốc-hận 30/04/ 1975 .

MA-2017-Tet-06

Lần đầu tiên Tổ chức CDVN/MASS nhận trách nhiệm tổ chức Lễ Thượng-kỳ Dương-Lịch nhưng Hội Ái-Hữu KhôngQuân đảm nhận phần tổ chức và điều hành vì thành viên Ban BCH/CDVN/MASS chưa có kinh nghiệm nhiều về nghi thức.Rất nhiều năm qua, Lễ Thượng-kỳ đầu năm Dương-lịch đã được nhiều Hội-đoàn thực hiện tại nhiều địa điểm khác nhau ở Massachusetts. Truyền thống chào cờ đầu năm Âm-Lịch vào Tết Nguyên-Đán vẩn được duy trì chiếu theo Nội Qui của CDVN/MASS. Hai mươi mốt (21) Tổ-chức, Hội-đoàn khác và các cơ quan truyền thông cùng tham gia yểm trợ. Mổi đơn vị đóng góp 150.00 cho phần chi phí trong công tác đầy ý nghĩa nầy. Ngoài ra Ban tổ chức cũng ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp như sau: CDVN/NH: 100.00-Ông Lê đăngÂn: 100.00-Tuần báo Thăng-Long: 200.00-Ông Huỳnh hùng-Dũng 200.00.

Sau đây là danh sách các Tổ chức, Hội đoàn tham gia Ban tổ chức theo thứ tự ghi danh:

Tổ chức CDVN/MASS-Hội Đồng Hương Quảng-Trị Mass-Hội Thẩm-Mỹ Mass-Gia đình Cựu Tù nhân Chính-Trị Ái-Tử Bình-Điền Mass-Khối tinh thần Ngô đình Diệm-Trường Huấn luyện Võ Cổ Truyền Bình-Định/Boston-Hội Cảnh-Sát Quốc-Gia Mass-Đảng Việt-Tân Mass–Liên-Minh Dân-Chủ Việt Nam Mass-Hội Cựu SVSQ Thủ Đức Mass-Hội Cựu Quân Cán Chính Lowell-Gia đình Hải-Quân NE-Hội Diên-Hồng Mass. Chùa Phật-Giáo Boston-Hội Đồng Hương Thừa-Thiên Huế-Hội Cựu SVSQ Chiến tranh Chính-Trị Đà -Lạt-Hội Phụ Nữ Cờ Vàng NE-Hội Ái-Hữu Không Quân NE-Phong trào Giáo-Dân Việt-Nam Hải Ngoại/Boston-Hội Thanh-Niên Thăng Long-Hội Phụ NữViệt-Nam Mass và Vùng phụ cận-Hội Thiện-Nguyện Y-Tế chích ngừa Dorchester..

Hội Phụ-Nữ Cờ-Vàng New England đã tình nguyển đảm nhiệm tổ chức Lể Thượng-kỳ 2018 tại Massachusetts để duy trì truyền thống tốt đẹp nầy, một truyền thống đầy chính nghĩa chẳng những trong tâm khảm người Việt Quốc-Gia mà còn cho trên 100 Thành phố và Tiểu-Bang tại Hoa-Kỳ khi chính quyền sở tại đã công nhận Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bằng những văn kiện pháp lý.