Năm 2020 Việt Nam đi về đâu?!

Trao đổi giữa nhà báo Nguyễn Đình Ngọc và nhà báo Trần Quang Thành

Việt Nam – một đất nước trầm luân suốt mấy chục năm qua. Hiện vẫn đang đối mặt với vô vàn thách thức và cả sự bi ai cùng khổ của người dân trước nhiều quốc đề nan giải; từ đường cao tốc Bắc – Nam cho đến BOT; từ nguy cơ lệ thuộc ngày càng trầm trọng vào Trung Quốc cho đến thảm trạng do “nền linh tế thị trường định hướng XHCN” gây ra.

Trước những thách đố nghiệt ngã của toàn dân tộc VN, người CS liệu có lường hết những tai họa đáng chuẩn bị giáng xuống đầu cho ngay cả chính họ và gia đình, đặt trong bối cảnh căng thẳng thế giới giữa cuộc chiến dường như không còn là chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc? Cũng như tình hình quốc tế rất căng thẳng với những dấu hiệu quân sự ngày càng leo thang như” Hoa Kỳ đồng ý bán vũ khí cho Đài Loan với giá trị lên đến trên 2 tỷ đô la Mỹ và nhiều dấu hiệu khác.

Trong tình hình đó, đi tìm một lời giải thật quá khó khăn cho một dân tộc, với một cái nền trống rỗng từ luân lý đạo đức cho đến băng hoại nhân cách làm người, đặc biệt tính vô trách nhiệm ngập tràn trong xã hội VN hiện nay. Liệu người VN nói chung và người CSVN nói riêng có nghiêm túc nhìn nhận sự hủy hoại toàn dân tộc đang lừng lững tiến tới?

Dưới đây là trao đổi giữa nhà báo Nguyễn Đình Ngọc và nhà báo Trần Quang Thành xoay quanh một số vấn đề nêu trên.

Youtube PV nhà báo Nguyễn Đình Ngọcư

https://www.youtube.com/watch?v=t1WhJHqJQY4&feature=youtu.be