Ngày 01/06/2015 Hướng đi nào cho các tổ chức XHDS ở Việt Nam?

Tin RFA

Người dân phản đối Trung quốc đưa giàn khoan 981 vao lãnh hải việt Nam

Ai không cho thông qua Luật Biểu tình?

Một số ĐBQH vừa hối thúc thông qua Luật Biểu tình, để người dân có điều kiện bày tỏ tâm tư, nguyện vọng trong bối cảnh Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của VN.

wpqnpham-minh-dap_gqva75.jpg

Hướng đi nào cho các tổ chức XHDS ở Việt Nam?

Câu lạc bộ StandBy You, là trường dạy tiếng Anh hoàn toàn miễn phí dành cho các học viên nghèo, phải tuyên bố ngừng hoạt động vì những áp lực từ phía chính quyền thành phố Hà Nội. Điều này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về sự tồn tại của một tổ chức XHDS ở Việt Nam.

dbb45-tdnhat-75.jpg

Trương Duy Nhất: “Hãy lên tiếng!”

Nhà báo, blogger Trương Duy Nhất sau hai năm ngồi trong trại giam với bản án vi phạm điều 258 Bộ luật hình sự vừa được trả tự do đã có những chia sẻ với Mặc Lâm về những trải nghiệm anh đã qua cũng như những gì mà anh tiếp tục làm trong tương lai.

000_Hkg10109894-75.jpg

Vì sao các tướng Công an không ủng hộ việc bổ sung quyền im lặng?

Những ngày vừa qua, Quốc hội đã thảo luận dự án Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi), tuy nhiên các ĐBQH là tướng công an đều không muốn quy định “quyền im lặng” được bổ sung trong bộ luật này. Tại sao lại có hiện tượng như vậy?

Hình ảnh hoạt động xây đảo của Trung Quốc được may bay Mỹ nghi lại

Trung Quốc âm mưu gì khi xây đảo ở Biển Đông?

Trung Quốc đang gấp rút xây dựng các đảo đá nhân tạo ở Trường Sa, nơi mà Việt Nam cũng khẳng định chủ quyền. Trong khi đó, Mỹ dường như ngày càng lên tiếng mạnh mẽ hơn phản đối điều này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Samdech Hunsen tại lễ khánh thành cột mốc 314 ngày 24/06/2012

Biên giới Việt – Miên luôn là vấn đề nóng ở Campuchia

Vấn đề biên giới Việt Nam – Campuchia luôn là vấn đề tranh cãi giữa đảng Nhân dân cầm quyền của ông Hun Sen và các đảng phái chính trị đối lập. Sau một thời gian yên lắng thì vấn đề biên giới lại tiếp tục đốt nóng nghị trường xứ Chùa Tháp.

Người nông dân làm cỏ lúa dưới biểu ngữ Quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch kinh tế...

Cần một tổ chức hội độc lập cho nông dân

Nông dân Việt Nam không có tiếng nói thực sự đại diện cho mình để bảo vệ quyền lợi. Nếu như dư luận hiện nay nói nhiều về vấn đề công đoàn độc lập của công nhân, thì câu hỏi được nêu lên là 14 triệu nông dân Việt Nam cũng cần thiết một tổ chức hội độc lập của mình.

Ngày 26/5, CEO Nguyễn Tử Quảng xuất hiện trên sân khấu cùng với Bphone cấu thành từ hơn 800 linh kiện cơ khí điện tử khác nhau

Tính sáng tạo của Bphone bị nghi ngờ

Hôm 26 tháng 5 vừa qua Tập đoàn công nghệ Bkav đã ra mắt chiếc điện thoại thông minh có tên Bphone và gặp sự tranh cãi gay gắt về tính sáng tạo của nó.