Ngày 25/03/2015 LM An Tôn Lê Ngọc Thanh đã bị Công an Tân Sơn Nhất thu hộ chiếu

Thời Sự

Ảnh minh họa. Làm thủ tục lên máy bay người dân vẫn còn hồi hộp...

Cấm xuất cảnh, thu hộ chiếu vì sợ sự thật?

Linh mục An Tôn Lê Ngọc Thanh người Điều hành Ban Truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế, thành viên Hội đồng Liên Tôn Việt Nam, đã bị Công an Tân Sơn Nhất thu hộ chiếu, cấm xuất cảnh vào trưa ngày 22/3/2015 khi ông làm thủ tục đi Philippines.

Người dân Hà Nội đã xuống đường hôm 21/03/2015 để phản đối việc chính quyền thành phố cho đốn hạ 6.700 cây xanh.

Trí thức Hà Nội nói về việc chặt cây

Câu chuyện cây xanh Hà Nội vẫn tươi rói khi người dân Thủ đô tiếp tục có những phàn ứng tích cực đã khiến UBND Hà Nội lúng túng và ông Phạm Quang Nghị buộc phải tuyên bố mạnh mẽ là sẽ làm rõ cán bộ thi hành việc phá hoại cây xanh.

nguyenkha-phuonguyen-620.jpg

Tù nhân lương tâm trại tù Xuyên Mộc tuyệt thực

Các tù nhân lương tâm Đinh Nguyên Kha cùng Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng ở trại tù Xuyên Mộc bắt đầu đợt tuyệt thực phản đối việc người tù chung với họ là Trần Vũ Anh Bình bị còng tay đưa đi, không có tin tức gì kể từ hôm 19/3/2015.

Ông Tony Lâm, người Mỹ gốc Việt đầu tiên bước chân vào nghị trường dòng chính, trong vai trò nghị viên của thành phố Westminster năm 1992

Tony Lâm – người Việt đầu tiên bước chân vào chính trường Hoa Kỳ

Sau 40 năm có mặt tại Hoa Kỳ, ngoài việc từng bước vượt qua những khó khăn, trở ngại về ngôn ngữ, văn hóa để ổn định cuộc sống, biến mảnh đất này thành quê hương thứ hai, người di dân gốc Việt còn khẳng định được bản ngã của mình qua việc thành công ở nhiều lãnh vực, ngay cả trong chính trường Hoa Kỳ.

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội mở cửa cho các phóng viên vào chụp ảnh, quay phim nơi tập kết những cây xanh vừa bị chặt hạ trên các tuyến phố Hà Nội

Yếu tố pháp lý qua việc chặt cây tại Hà Nội

Vụ chặt hàng loạt cây xanh dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội ngả sang một bước rẽ mới khi đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương xác định là UBND thành phố vi phạm Luật Thủ Đô.

lee-deng-1978

Lý Quang Diệu: tiểu đảo “không nhà” thành quốc gia thịnh vượng (Phần I)

Ông là nhà kiến trúc tạo dựng một hòn đảo nhỏ nhoi bị đuổi khỏi Liên Bang Mã Lai Á thành một quốc gia tiên tiến, giàu có nhất và trong sạch nhất ở châu Á, người dân có mức sống cao vào nhóm quốc gia chiếm hàng đầu trên thế giới, được giới lãnh đạo châu Á ngưỡng mộ và thường xuyên tham vấn.