Ngày 30/03/2015 Diễu hành “Cứu lấy cây xanh” tại Hà Nội

 

Vào lúc gần 10 giờ sáng Chủ Nhật 29 tháng 3, tại Hà Nội lại diễn ra cuộc diễu hành để yêu cầu chính quyền thành phố làm rõ việc đốn hạ 6.700 cây xanh mặc dù UBND thành phố Hà Nội vừa cho biết sẽ tạm ngưng sau khi người dân phản ứng quyết liệt kế hoạch này.

Đề án chặt đốn một lúc 6.700 cây xanh tại Hà Nội đã ngưng lại vì người dân thủ đô, báo đài và các trang mạng xã hội đồng loạt lên tiếng phản đối.

boc-mo-75.jpg

Sau 30 tháng Tư 1975, trong hàng ngàn quân dân cán chính miền Nam bị đưa ra các trại tập trung miền Bắc, một số chôn thây trong các nghĩa trang tạm bợ sơ sài tại những vùng sâu vùng xa đó.

Blogger Mẹ Nấm tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Công an bắt Blogger Mẹ Nấm, nhiều người khác bị bao vây tại nhà

Sáng ngày 28/3 nhiều thành viên của hội Cựu Tù nhân lương tâm khi chuẩn bị ra Hà Nội gặp gỡ các nghị viên quốc tế khi Liên Minh Nghị viện thế giới IPU nhóm họp lần thứ 132 để trao kiến nghị đã bị an ninh chặn đứng, sách nhiễu và có người còn bị giam giữ.

trees-killed-75

Thư tín: Cây xanh Hà Nội – Việt Nam đặt cạnh Singapore

Thưa quý thính giả, trong tuần qua, vụ việc 6700 cây xanh bị chặt ở Hà Nội là tâm điểm của sự lên tiếng không chỉ của người dân Thủ đô VN mà của cả dư luận trong và ngoài nước… Hòa Ái cũng gửi đến những chia sẻ của quý khán thính giả cùng độc giả xoay quanh các đề nghị của ông Lý Quang Diệu đối với VN.

Việc Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho phép công ty tư nhân san lấp 7,72ha mặt nước sông Đồng Nai để xây dựng dự án đầu tư phát triển đô thị, không chỉ tàn phá môi trường mà còn tạo một tiền lệ xấu trong việc vi phạm pháp luật.

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: “Không thể tìm ra phương án nào tốt hơn so với xây dựng cảng hàng không Long Thành”. Tuy vậy, theo các chuyên gia với phương án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Vào ngày 28 tháng Ba vừa qua trong cuộc tọa đàm “Thiên nhiên và con người” do Pan Nature tổ chức TS Nguyễn Thanh Sơn, nguyên giám đốc Ban quản lý dự án than đồng bằng Sông Hồng của Than khoáng sản (TKV) cho rằng khai thác bauxite tại Tân Rai do TKV đang thực hiện sẽ lún sâu vào lỗ lã và TKV đã bị sập bẫy của nhà thầu Trung Quốc.

Xem tiếp >>