Nghị Viên Gốc Việt Thành Phố Houston

Steve_Le_Minh_DucTại Thành Phố Houston vào ngày 12 tháng 12 năm 2015 trong cuộc bầu cử chung kết Nghị Viên Thành Phố Houston, Khu vực F, Bác Sĩ Steve Le, Lê Minh Đức, thuộc đảng Cộng Hòa đã đắc cử Nghị Viên Thành Phố Houston với tỷ số 51%.

Bác sĩ Lê Minh Đức là trưởng nam của ông bà Lê Phát Minh, cựu chủ tịch Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, sinh năm 1967, khi đến Hoa Kỳ năm 1975 chưa tròn 8 tuổi. Hiện đang điều hành 4 phòng mạch vùng Bắc thành phố Houston. Bác sĩ Lê Minh Đức có vợ và 3 con, hai gái một trai, cô gái lớn đang học Cao Học về kinh tế, cô thứ hai đang học năm thứ hai chuẩn bị cho ngành Luật và cậu trai út đang học lớp 12.

Gần 10 năm qua, cộng đồng Việt Nam được biết đến Bác Sĩ Lê Minh Đức và vợ là Phương Hiền qua các công tác thiện nguyện tại các chùa, nhà thờ, hội chợ Tết, tiệc gây quỹ từ thiện qua vai trò Trưởng Ban Tổ Chức, MC và Mạnh Thường Quân, v.v….

Thành phố Houston là thành phố có đến 2 triệu dân, lớn hàng thứ tư của Hoa Kỳ, chuyên về kỷ nghệ dầu hỏa.

Tiểu bang Texas là tiểu bang của đảng Cộng Hòa, nhưng thành phố Houston lại là thủ phủ của đảng Dân Chủ, vì vậy hầu như liên tiếp nhiều thị trưởng thành phố Houston là người đảng Dân Chủ, kỳ bầu cử vừa qua tân Thị Trưởng là ông Silvester Turner thuộc đảng Dân Chủ thắng đối thủ là ông Bill King đảng Cộng Hòa chỉ 1.4%.

Trong khu vực F nằm vùng Tây Nam Thành phố Houston, đảng Cộng Hòa và Dân Chủ cũng ngang ngửa, xuýt xoát nhau với cử tri người Mỹ Trắng đa số, người Mỹ Đen, Nam Mỹ, Á Châu chỉ có 14% trong đó Việt Nam chỉ chiếm được khoảng 6%.

Nhưng 6% cử tri gốc Việt là một thiểu số quyết định, ngã bên nào là bên đó thắng. Tuy nhiên trong 6% cử tri Mỹ gốc Việt có ¼ thuộc đảng Dân Chủ, nhưng nếu khi hai ứng viên là người Mỹ và Việt thì tính đảng không còn mang nặng mà gần như 8/10 là dồn phiếu cho ứng viên Việt Nam. Đó cũng là lý do trong kỳ bầu cử sơ bộ vừa qua có 3 ứng viên, hai Việt và một Mỹ, Bác Sĩ Lê Minh Đức dẫn đầu được 40%, đương kiêm nghị viên Richard Nguyễn đảng Dân Chủ, 34% và ứng viên về 3 là Mục Sư Kendal Baker với 26%.

Sở dĩ bác sĩ Lê Minh Đức thắng cử vì ngoài cái tài còn có cái Tâm và Tầm, khi ông đưa ra đường lối hoạt động phù hợp với nguyện vọng và quyền lợi ngân sách cho tiện ích khu vực F mà cư dân phải được hưởng “An Ninh, Đường Xá Cầu Cống, …

Buổi lễ tuyên thệ nhậm chức thị trưởng và nghị viên thành phố Houston sẽ được cử hành vào lúc 9:30 sáng ngày 4 tháng 1 năm 2016 tại hội trường Jesse H. Jones Hall The Performing Arts, 615 Louisiana Street, Houston, Texas 77001.

Chúc Tân Nghị Viên Bác Sĩ Lê Minh Đức, hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện được chương trình đưa ra khi tranh cử, hầu tiến xa hơn trên chánh trường, phục vụ quyền lợi cộng đồng.

Nguyễn Việt