Tại sao lại phản đối “Ngày Hành Trình Đến Tự Do”?

Canada có cần chế độ cộng sản tại VN phải chấm dứt không?KHÔNG!
Canada có cần quang phục VN dùm cho chúng ta không?KHÔNG!
Canada có thấm thía như chúng ta về ba chữ Ngày Quốc Hận không?KHÔNG!

“NGÀY HÀNH TRÌNH ĐẾN TỰ DO” (The Journey to Freedom Day Act) có mang ý nghĩa của sự bỏ nước ra đi không? – CÓ!
“NGÀY HÀNH TRÌNH ĐẾN TỰ DO” (The Journey to Freedom Day Act)…… có nói đến sự cương quyết của người Việt quốc gia thề không đội trời chung với cộng sản VN không?-
“NGÀY HÀNH TRÌNH ĐẾN TỰ DO” (The Journey to Freedom Day Act)….. có nói tới lý do vì sao người Việt yêu chuộng tự do phải bỏ nước ra đi bằng mọi cách không? –
“NGÀY HÀNH TRÌNH ĐẾN TỰ DO” (The Journey to Freedom Day Act) có  “…   tố giác trước công luận Thế giới về tội ác của CS đối với Dân tộc Việt Nam…” không? –

ngo-thanh-hai-tns-canada-300Vậy tại sao cứ nhứt định bắt buộc ông Ngô Thanh Hải đổi tới đổi lui ngày tháng hay danh xưng cuả dự luật để làm gì?

Ông Hải đệ trình dự luật cuả ông với tư cách một công dân kiêm công chức cao cấp ( Thượng Nghị Sĩ ) cuả Canada. Ông cũng không đại diện cho ngươì Việt lưu vong trên toàn thế giới. Chuyện này nằm trong nội bộ cuả đất nước Canada ( nhưng tầm mức ảnh hưởng về tâm lý và chính trị sẽ bao trùm lên toàn thể cộng đồng ngươì Việt hải ngoại ).

Vậy tại sao nhiều người ( không phaỉ là công dân Canada ) vẫn còn ý kiến này nọ, thậm chí còn gởi Email hay thỉnh nguyện gì đó đến quốc hội Canada để phản đối việc làm cuả ông Hải?

Quậy tới, quậy lui, Quốc Hội Canada  ( Hạ Viện ) bác bỏ dự luật do ông Hải đề ra thì coi như công toi. Ai buồn bã, ai sung sướng? Thành phần nào ăn mừng hả hê? Những người nào đau lòng ứa lệ? Câu trả lời xin để quý vị tự chọn.

Ngoài ra :

Cộng Sản VN đã phản ứng dữ dội từ cấp trung ương ( thủ tướng ) đến cấp bộ ( ngoại giao ).

Một số người Việt mệnh danh chống cộng cũng lớn tiếng chống đối kịch liệt, thậm chí còn mạ lỵ người đưa ra dự luật này bằng nhiều ngôn từ rất khó nghe, chưa kể tới việc kết tội ông ta là việt gian!.

Làm như vậy có khác gì về cùng phe với cộng sản VN để vô hiệu hóa một cơ hội hiếm có chưa từng xảy ra trên thế giới tự do.

Làm như vậy là chống cộng đó sao?

Làm như vậy thì chẳng khác nào giúp cho cộng sản VN nhổ cái gai trong mắt, hoặc thêm lý lẽ để vênh váo về mặt chính trị và ngoại giao!

Làm như vậy là nối giáo cho giặc!

Làm như vậy chỉ làm cho những ai có tâm huyết càng thêm nao lòng. Huống chi danh xưng của dự luật do ông Hải đề ra chỉ là cái tựa. Nội dung của nó mới là điều quan trọng. Vậy tại sao phải câu nệ hình thức ( danh xưng ) trong khi ý nghĩa và nội dung của dự luật vẫn là tố cáo chế độ phi nhân, độc tài tại VN từ bao nhiêu năm qua!?

Tại các quốc gia có đông dân Việt tỵ nạn cộng sản như Pháp, Úc, Hoa Kỳ… Những vị khoa bảng, trí thức và nhứt là những vị đang làm việc cho các chính phủ nơi mình cư ngụ nên làm như ông Hải thì hay biết bao vì đây chính là hành động chính trị hữu hiệu nhứt để:

– Khẳng định lập trường quốc gia của người Việt lưu vong.

– Trực tiếp tố giác trước công luận thế giới về bộ mặt thật của một nước VN cộng sản.

– Tạo sự dựng sức mạnh của cộng đồng hải ngoại bằng một đường lối, một chủ trương, một cách hành xử có tính cách hợp nhứt và đồng loạt.

Tóm lại, nếu Canada vì trân trọng sự ra đi tìm tự do của người Việt quốc gia mà chấp thuận thông qua dự luật này, thì mỗi năm người dân Canada sẽ được một ngày nghỉ lễ. Các hãng thông tấn trong và ngoài nước chắc chắn sẽ có cơ hội chiếu lại những gì liên quan tới chiến cuộc VN, tới cảnh người dân bỏ nước ra đi và tất nhiên cộng sản VN sẽ đau đầu vì những tin tức và hình ảnh lịch sử đó. Ít nhứt là mỗi năm một lần- qua ngày lễ này- công cuộc lên án chế độ cộng sản tại VN sẽ có một cường độ đáng kể cả về mặt chính trị lẫn xã hội. Có lợi cho công cuộc đấu tranh chống bạo quyền cộng sản VN là cái chắc!

Câu hỏi:

Quốc Hận đã mang trong lòng từ 40 năm qua, vẫn âm ỉ ngày đêm, KHÔNG thể nào, và không bao giờ quên! Cái tên chỉ là hình thức. Tấm lòng mới quan trọng. Tại sao phải gọi là Ngày Quốc Hận thì mới chịu…HẬN?!

Vừa có lợi cho ta, lại vừa có hại cho địch, Vậy tại sao lại phản đối “NGÀY HÀNH TRÌNH ĐẾN TỰ DO” (The Journey to Freedom Day Act) ?!

HUỲNH VĂN CỦA