VOICE cảm ơn Thượng nghị sĩ Canada Ngô Thanh Hải

VOICE cảm ơn Thượng nghị sĩ Canada Ngô Thanh Hải vì những nỗ lực vận động của ông trong suốt thời gian qua để giúp cho gia đình ông Bạch Hồng Quyền được tái định cư tại Canada.

(Enlish below)

Dưới đây là phát biểu của Thượng nghị sĩ Canada Ngô Thanh Hải về trường hợp của nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền:

“Tôi rất vui mừng khi biết rằng ông Bạch Hồng Quyền sẽ sớm được đoàn tụ với gia đình ở Canada sau một hành trình dài và gian khổ để đến với tự do. Tôi cảm ơn Chính phủ Canada, và tất cả những ai liên quan đã giúp đỡ Bạch Hồng Quyền và gia đình anh ấy tìm được sự an toàn sau khi đồng nghiệp của anh ấy, Trương Duy Nhất, bị chính quyền Việt Nam bắt cóc tại Thái Lan và bị giam tại Hà Nội sau đó.

Chính quyền Thái Lan phải tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về vụ bắt cóc gây sốc này xảy ra với một nhà hoạt động nhân quyền ôn hòa và xin quy chế tị nạn từ UNHCR, khi mà họ chỉ đơn giản là tìm kiếm sự an toàn khỏi việc áp bức của chính quyền cộng sản Việt Nam.”

o O o

English

VOICE is grateful to Canadian Senator Ngo Thanh Hai for his advocacy efforts to help Bach Hong Quyen’s family be resettled in Canada.

Below is a statement by Senator Ngo Thanh Hai about the case of Bach Hong Quyen:

“I am very pleased to hear that Mr. Bach Hong Quyen will soon be reunited with his family in Canada after a long and arduous journey to freedom. I thank the Government of Canada, and all those involved for helping Bach Hong Quyen and his family find safety after his colleague, Truong Duy Nhat, was forcibly kidnapped by Vietnamese authorities in Thailand and subsequently jailed in Hanoi.

The Thai authorities must conduct a full investigation into the shocking kidnapping of a peaceful human rights activist and refugee claimant with the UNHCR who was simply seeking safety from the oppressive Vietnamese communist government.”