Ý NGHĨA VIỆC TƯỞNG NIỆM 45 NĂM TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA

Ý NGHĨA VIỆC TƯỞNG NIỆM 45 NĂM TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA

Lê Hồng Thanh

Ngày 19 tháng giêng sắp tới, chúng ta một lần nữa tưởng niệm 45 năm trận Hải Chiến Hoàng Sa giữa Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa với Hải Quân Tàu Cộng ngày 19/01/1974 để cùng  nhau khẳng định rằng:

1.Tinh thần chiến đấu hào hùng, dũng cảm của các chiến sĩ Hải quân VNCH trong trận Hải Chiến Hoàng Sa mang một ý nghĩa cao cả  là đã xác định trước bạn, cũng như kẻ thù về quyết tâm bảo vệ chủ quyền Việt Nam bằng mọi giá của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

2.Trận hải chiến Hoàng Sa đã bảo toàn uy tín của người Việt Nam trước dư luận quốc tế về tinh thần quyết chiến của Quân Dân Việt Nam Cộng Hòa, dù đơn độc bị đồng minh bỏ rơi sau Hiệp Định Paris năm 1973.

3.Trận Hải Chiến Hoàng Sa đã chứng minh cho giặc Tàu Bắc Phương biết rằng bọn chúng đừng ỷ mạnh hù dọa: Hải quân VNCH không hề sợ sệt trước sức mạnh của Tàu Cộng. Cho nên khi đến lúc phải đánh, thì đã đánh trước và đánh quyết liệt.

4. Trận Hải Chiến Hoàng Sa mang một ý nghĩa quan trọng vì đây là một chiến tích lịch sử nhắc nhở về âm mưu và hành động xăm lăng của Tàu Cộng nhằm cưởng chiếm các Hải Đảo của Việt Nam ở Biển Đông, không thể chối cãi được.

5. Trận Hải Chiến Hoàng Sa còn cho thấy : Tàu Cộng thực hiện được âm mưu chiếm Hòang Sa của Việt Nam. Do hệ quả của cuộc chiến tranh ý thức hệ và Cộng Sản Bắc Việt hoàn toàn lệ thuộc vào Tàu Cộng. Nếu không có cuộc chiến tranh ý thức hệ thì Tàu Cộng không khi nào có thể chiếm được Hoàng Sa. Nên nhớ, Công Hàm của Phạm Văn Đồng ký ngày 14 tháng 9, 1958 đã thể hiện rõ nhất cái ý thức hệ đó. Lúc đó, Phạm Văn Đồng theo lệnh Hồ Chí Minh và tập đoàn Cộng Sản Bắc Việt hoàn toàn đứng về ý thức hệ Cộng Sản, ý thức hệ gọi là đấu tranh giai cấp để ủng hộ Tàu Cộng. Họ hoàn toàn không đứng về phía dân tộc; không đứng ở tư thế của người Việt Nam để nhìn nhận và bảo vệ quyền lợi của đất nước. Thế mà họ đứng về phía ý thức hệ của Cộng Sản để ủng hộ ý đồ của Tàu Cộng và  đã tạo phương tiện cho Tàu Cộng có cớ xăm lăng Việt Nam khởi đầu bằng việc cưỡng chiếm Hoàng Sa.

6. Sau 45 năm nhìn lại Trận Hải Chiến, để thấy tinh thần quyết chiến, quyết tử của Hải quân Việt Nam Cộng Hòa so với sự nhu nhược, ươn hèn của bọn lãnh đạo Cộng Sản Hà Nội ngày nay trước sự lấn áp, khống chế của Tàu Cộng. Người dân Việt Nam từ hải ngoại đến Quốc Nội phải thức tỉnh để đối phó với Đại Họa Mất Nước ngày một hiện rõ tại quê nhà do sự cai trị hà khắc, tồi tệ và vô lương của tập đoàn Cộng Sản Hà Nội.

7.Việc Cộng sản Hà Nội tự chuyên, lén lút bán nước cho Tàu Cộng, nay đã là một biển hận, trời hờn, làm cho người Việt, bất cứ là ai, khi biết được cũng xấu hổ và căm thù bọn phản bội dân tộc. Việt Nam  đã mất Hoàng Sa, sau đó mất thêm Thác Bản giốc, mất một phần biên giới Việt Trung, mất  một phần vịnh Bắc Bộ và  đã mất  Ải Nam Quan, coi như đã tự mình hủy diệt một niềm tin quyết thắng, vì Nam Quan đã được coi như là của hồn thiêng sông núi, mà bất cứ một người VN nào khi chào đời, lớn lên cũng đều đã thuộc lòng: “Nước Việt Nam hình cong chữ S nằm bên bờ biển Thái Bình Dương, chạy dài từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau…”.  Giặc Tàu bao đời nuôi mộng chiếm trọn nước Việt của chúng ta, nhưng qua bao đời chúng đều bị  người Việt, chận đứng trước Ải Nam Quan, và biến nơi đây làm mồ chôn quân xâm lăng từ phương Bắc.

The center portion of the Subi Reef runway is shown in this Center for Strategic and International Studies (CSIS) Asia Maritime Transparency Initiative January 8, 2016 satellite image released to Reuters on January 15, 2016. REUTERS/CSIS Asia Maritime Transparency Initiative/Digital Globe/Handout via Reuters/File Photo

Sân bay trái phép do Trung Quốc xây dựng trên đá Subi, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Riêng ở Biển Đông,  Hoàng Sa đã mất vào tay giặc Tàu Cộng bằng xương máu của Quân Lực VNCH. Trường Sa đã và đang bị bọn Tàu phù chực hờ chiếm đoạt. Tàu Cộng đã ngang nhiên xây dựng những bãi đá ngầm chiếm đoạt của Việt Nam như Gạc Ma, Chữ Thập,Châu Liên, Subi… đã  biến chúng thành những đảo nhân tạo . Chúng đã ngang nhiên xây dựng căn cứ quân sự, phi trường, thiết trí hỏa tiển  mà mục tiêu chính là không chế Việt Nam và làm chủ con đường hàng hải huyết mạch nối liền Thái Bình Dương qua Ấn Độ Dương.

Qua những sự việc trên, ta thấy Tàu Cộng thì hung hăng bành trướng một cách cường bạo qua việc tuyên bố đường lưỡi bò chín đoạn bao trọn hơn 80% Biển Đông, còn Việt Cộng thì ươn hèn, lén lút đem biển bán cho giặc Tàu, khiến cho nguồn lợi thủy sản Việt Nam ngày càng bị hao hụt trầm trọng, tài nguyên dưới đáy biển bao đời, nay thuộc về ngoại bang.

Trong những ngày tháng vừa qua, tin tức từ Biển Đông cho biết các ngư thuyền đánh cá của ngư dân Việt Nam hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa đã bị hải quân Tàu Cộng chận bắt, cướp đoạt hải sản trên tàu, đánh đập, và cấm đoán không cho hành nghề trên vùng biển của tổ tiên tại vùng biển Hoàng Sa, mà đời nầy sang đời kia tiếp nối nuôi sống gia đình. Hiên nay Tàu Cộng đã ra lệnh cấm ngư dân các nước đánh  cá trong một vùng biển rộng lớn ngoài Hoàng Sa , Trướng Sa còn các vùng khác ở biển Đông. Muốn hành nghề, ngư dân VN phải xin phép Tàu Cộng qua chính quyền Tàu Cộng ở tỉnh Hải Nam. Gần đây nhất  vào ngày 15/10/2018 một tàu đánh cá của ngư dân VN từ Quảng Nam mang số QNa 90398TS đã bị một tàu sắt của TC tông vào hông tàu nhiều lần cho đến khi chìm chúng mới bỏ chạy. May mà thủy thủ đoàn  của tàu bị chìm đã được các tàu đánh cá khác của ngườiVN cứu sống.

 

Trước những hành động tàn nhẫn, vô nhân đạo và bất chấp luật lệ quốc tế của Tàu Cộng. Bọn cầm quyền CSVN lại ươn hèn phản ứng để cho phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao lên án Tàu Cộng chiếu lệ; không hề dám đưa hải quân hay cảnh sát biển ra khơi bảo vệ sinh mạng và tài sản ngư dân.

Sự việc đau lòng tủi nhục trên, khiến cho cả nước và hải ngoại, ai cũng  chua xót, đắng cay rớt nước mắt vì thương đồng bào ruột thịt của mình, thương cho thân phận nhược tiểu Việt Nam do hệ quả của kiếp đời nô lệ dưới thiên đường xã hội chủ nghĩa và “tình nghĩa 4 tốt 16 chữ vàng giữa hai tập đoàn Việt Cộng và Tàu Cộng”!

Trãi qua chiếu dài của lịch sử, Dân tộc Việt đã  từng chấp nhận luật chơi  “mạnh được yếu thua”,  với giặc Tàu phương Bắc.  Cho nên nay vì bất hạnh đất nước bị đảng Việt Cộng hèn mạt cầm quyền, đã phải liên tục mất mát đất đai, biển đảo vào tay giặc phương Bắc. Nhưng vận nước luôn luôn là sự tái diển của lịch sử, chắc chắc con cháu người Việt Nam chúng ta trong tương lai gần, sẽ quật khởi chiếm lại tất cả lãnh thổ, lãnh hải kể cả hai quân đảo Hoàng-Sa và Trường Sa bị VC dâng bán cho giặc khi cầm quyền. Thời nhà Trần, quân Đại Việt dưới tài lãnh đạo của các vua Trần và Hưng Đạo Đại Vương, một lòng tử chiến nên cuối cùng đã chiến thắng quân Mông-Nguyên ba lần, khi chúng xâm lăng Đại Việt. Nhờ vậy ngày nay ta mới có được một giang sơn hình chữ S bên bờ Thái Bình Dương. Cho nên chúng ta những người con dân Việt dù đang nằm gai mếm mật, ngậm đắng nuốt cay nơi quê nhà, hay bôn ba, trăn trở nơi xứ người phải lòng một lòng, tay trong tay quyết tâm diệt nội thù bán nước; quyết tâm ngăn chận âm mưu bành trướng, xăm lăng Việt Nam của giặc Bắc phương. Xin hãy tích cực yểm trợ cho các tổ chức đấu tranh, những nhà tranh đấu cho dân chủ, các thanh niên yêu nước quốc nội vùng lên giải thể chế độ hung tàn Cộng Sản Hà Nội, “Hèn Với Giặc Ác Với Dân”, tay sai cho đế quốc Tàu Cộng.

 

Ôi! Thương biết bao những anh hùng vị quốc, trong đó có những chiến sĩ Hải quân Việt Nam Cộng Hòa năm nào, đã anh dũng chống giặc Tàu xâm lăng trong trận Hải Chiến Hòang Sa, như tổ tiên ta đã bao đời phơi thây, đổ máu để có ‘:

‘Nam quốc sơn hà , Nam đế cư
Tiệt nhiên định  phận tại thiên thư
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đẳng hành khan thử bại hư ‘

Xin thành kính tri ân và tưởng niệm các anh hùng tử sĩ vị quốc vong thân, nhân ngày giỗ thứ 45 trận hải chiến Hoàng Sa.