Cuba: Đức Giáo Hoàng hội kiến cựu Chủ tịch Fidel Castro

Hình: AP Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 gặp nhà cựu lãnh đạo Cuba Fidel Castro tại Havana, thứ tư 28/3/2012

Hình: AP Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 gặp nhà cựu lãnh đạo Cuba Fidel Castro tại Havana, thứ tư 28/3/2012

Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 gặp nhà cựu lãnh đạo Cuba và cũng là thần tượng cách mạng Fidel Castro hôm thứ Tư, một thời gian ngắn sau khi kêu gọi có thêm tự do tôn giáo trên hải đảo này.

Một phát ngôn viên tòa thánh Vatican nói rằng cuộc họp đã xảy ra sau thánh lễ ngoài trời của Đức Giáo Hoàng tại Quảng Trường Cách Mạng ở Havana, cao điểm trong chuyến viếng thăm Cuba của Đức Giáo Hoàng.

Sáng thứ Tư, hằng chục ngàn người Cuba đã tụ tập tại Quảng trường kỷ niệm cuộc cách mạng cộng sản, một số người mang dù che ánh nắng chói chang.

Một thông tín viên đài VOA tại đây trích thuật lời một số người trong đám đông nói rằng thật là một chuyện tuyệt vời khi Đức Giáo Hoàng viếng thăm Cuba, nhưng họ không trông đợi chuyến thăm của ngài sẽ ảnh hưởng nào đến hệ thống chính trị đất nước này.

Đức Giáo Hoàng đã sử dụng bài giảng tại buổi lễ để ca ngợi các biện pháp mà Cuba thực hiện để cải thiện tự do tôn giáo nhưng ngài kêu gọi cần phải làm thêm nhiều hơn nữa.

Ngài nói cả thế giới lẫn Cuba cần phải thay đổi bằng cách chọn “con đường của tình thương, gieo rắc hòa giải, tình huynh đệ” và mưu cầu chân lý.

Đức Giáo Hoàng tới Cuba nhằm gia tăng ảnh hưởng của giáo hội và khuyến khích người Cuba tìm kiếm sự thay đổi chính trị để xây dựng một “xã hội cởi mở và đổi mới.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *