Donald Trump sẽ chiến thắng

Trần Xuyên Bình

Con đường Tổng Thống Donald Trump tái đắc cử bao gồm: Giữ vững Arizona, Georgia và North Carolina. Jason Miller cố vấn Ủy Ban Vận Động Tranh Cử của Tổng Thống TT Trump tuyên bố với Đài ABC, một trong những cơ quan truyến thông thiên tả, cùng với tờ Washing ton Post  hôm Chúa Nhật đã công bố thăm dò ý kiến cử tri:  Donald Trump dẫn trước Joe Biden 2% ở tiểu bang chiến địa Florida (50% Trump, 48% Biden). Ủy Ban Vận Động của Tổng Thống Trump tin chắc, và rất an toàn là chúng tôi sẽ thắng Arizona và thắng trên 290 phiếu cử tri đoàn vào tối bầu cử.

Những ngày cuối cùng của cuộc tranh cử, hai ứng cử viên đã cố gắng vận động tranh cử tại các tiểu bang nghiêng ngửa để lần cuối vạch rõ chánh sách của họ trước cử tri bằng mọi lực đẩy hiệu quả nhất cho cuộc chiến thắng cuối cùng ngày Thứ Ba 03/11. Hôm Thứ Bảy, Joe Biden cần sự trợ lực của cưu Tổng Thống Obama vận động ở Michigan ở hai nơi và hai nơi ở Pensylvania hôm Chủ Nhưt, Sẽ vận động một nơi ở Pensylvania và một nơi ở Ohio hôm Thứ Hai.  Số người tham dự các cuộc vận động của Biden vắng vẻ và không biểu lộ đươc sự hăng hái của cử tri. Trong khi đó Tổng Thống Trump đã chứng tỏ một năng lực khủng khiếp, hấp lực số lượng người ủng hộ trong các cuộc vận động tranh cử từ 10,000 đến 30,000 trong thời buổi Đại Dịch, đã khiến cho người ủng hộ Trump hăng hái tham gia bầu cử và làn sóng màu đỏ (chỉ dấu Đảng Cộng Hòa) đang thật sự vươn cao…  Hôm Thư Bảy Tổng Thống Trump đã có 4 cuộc vận đông chỉ riêng tiểu bang Pensylvania, và  Chúa Nhật  đã có 5 cuộc vân động tại 5 tiểu bang Michigan, Iowa, North Carolina, Georgia và Florida. Sẽ có  5 cuộc vận động vào ngày Thứ Hai, ngày cuối cùng trước ngày bầu cử 3/11.

Các cuộc thăm dò của các cơ quan truyền thông cho rằng Biden dẫn trước Trump 52/44 toàn quốc. Tại các tiểu bang nghiêng ngửa Trump đã khép dần cách biệt nhưng vẫn ghi nhận khoảng cách nói rằng Biden vẫn dẫn trước, ngoai trừ hai bên khít khao  ở Ohio và Florida.  Ariziona : Biden 50%, Trump 46%. Michigan: Biden 53%, Trump 41%. Wisconsin: Biden 52%, Trump 44%, North Carolina: Biden 51%, Trump 45%.

Tuy vậy, những ngày qua, sự vận động tận tình, chăm chỉ và nghiêm túc, Tổng Thống Trump đã tạo nên một làn sóng hăng say chưa từng có cho cử tri yểm trợ. Các nhà thăm dò dư luận về bầu cử Tổng Thống , kể cả những cơ quan không ưa gì Trump đều phải công nhận lợi thế đang ngả về Tổng Thống Donald Trump.  Đặc biệt Cơ quan thăm dò dư luận Trafagal Group, cơ quan thăm dò  đã tiên đoán chính xác  Donald Trump thắng cử năm 2016 thắng Hillary Clinton 306/232 phiếu cử tri đoàn và thắng các tiểu bang Michigan, Pensylvania, Wisconsin, Florida, Ohio như đã xảy ra. Trong lúc các cơ quan truyền thông tiên đoán Clinton sẽ thắng  landslide.  Vài ngày trươc ngày bầu cử 3/11, Trafagal Group một lận nữa khăng định Tổng Thống Trump sẽ  chiến thắng và tái cử 4 năm nữa ở Tòa Bạch Ốc.

Lich sử  năm 2016 sẽ lập lại năm 2020, Trump sẽ vượt qua con số “định mệnh” 270 để  chiến thắng  theo Trafagal Group  với con số hiện giờ là 290/163 và sẽ gia tăng trong ngày bầu cử. Hãy nhìn bảng thống kê của Trafagal Group để thấy Tổng Thống  Trump sẽ thắng ra sao.

                                                Biden                               Trump

Arizonia:                              47.6                                        48.1

Neveda                                 49.0                                        47.1

Florida                                  46.9                                        49.6

Michigan                              46.6                                        49.6

Pensylvania                        47.6                                        48.4

Minnesota                          48.0                                        44.8

Wisconsin                            47.5                                        47.1

North Carolina                   46.0                                        48.8

(Được hỏi tại sao thăm dò của Trafagal Group chính xác và đáng tin cậy, Robert Cahaly- Trưởng Nhóm Thăm Dò nói rằng những người được hỏi là những người thật, chúng tôi tiếp xúc trực tiếp. Họ đáng tin cậy, tự trọng và nói thật).

Làn sóng đỏ đang bùng bùng dâng cao với những cử tri thầm lặng của Trump đã xuất hiện tại mọi phòng bầu phiếu trên toàn quốc là sức đẩy mãnh liệt sẽ đưa Tổng Thống tới chiến thắng sau cùng: Tái đác cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm 2020.

Trần Xuyên Bình