Khai Bút Mừng Xuân Ất Mùi 2015

Nam Giao,TL Trương Sĩ Lương

download

Xuân lại về! Xuân thứ 40 của người Việt ly hương trên xứ người.

Kể từ biến cố đau thương xảy ra vào mùa Xuân năm 1975, đàn chim Lạc Việt di xứ – dù phải sống trong mọi hoàn cảnh, và dù ở bất cứ nơi nào trên địa cầu này – vẫn tìm đến bên nhau để mừng Xuân, đón Tết theo truyền thống văn hóa của dân tộc Việt. Vâng! Tết đã trở thành một ngày trọng đại nhất, thiêng liêng nhất trong lòng mỗi người Việt Nam dù sinh sống ở bất cứ nơi nào.  

Dĩ nhiên Tết và Xuân ở nơi xứ người, tuy không rộn ràng như ở quê nhà, vì hoàn cảnh sống… nhưng bà con vẫn vui Xuân, vẫn ăn Tết để gìn giữ và làm gương cho thế hệ trẻ biết tới tập quán quý hóa của cha ông để lại.

Ba mươi chín (39) mùa Xuân đi qua, có mùa Xuân nào mà ta không hy vọng, không mơ ước cho quê hương dân tộc sớm có tự do dân chủ thật sự như xứ người mà chúng ta đang sinh sống? 39 cái Tết đi qua, có Tết nào mà ta không mơ ước một ngày đoàn tụ với người thân, với gia đình, với làng xóm ở quê nhà cho vơi đi những nhớ thương quặn thắt chất chồng?
Nếu quay lại quá khứ 60 năm, tức một Nguyên, thì năm Ất Mùi (1955) đất nước Việt Nam chúng ta vừa trải qua cuộc chiến chống thực dân dài gần 100 năm. Năm 1954 Pháp bại trận, nước Việt bị chia đôi theo hiệp định Geneve: miền Bắc do họ Hồ lãnh đạo theo Cộng Sản quốc tế; miền Nam do Tổng Thống Ngô Ðình Diệm lãnh đạo theo Thế Giới Tự Do.

Vậy năm Ất Mùi (1955) cách đây 60 năm, đối với người nam Việt Nam là năm bắt đầu có cuộc sống của nền Dân Chủ Tự Do phôi thai. Người Mỹ và đồng minh đổ viện trợ vào tiền đồn tự do Nam Việt để chống sự bành trướng của cộng sản Bắc Việt do cộng sản quốc tế chủ trương. Thế rồi, sau 20 năm chiến đấu, quân dân miền Nam đã bị bán đứng. Cộng sản Bắc Việt — đánh thuê cho Nga, cho Tàu qua chiêu bài “giải phóng”–, đã chiếm luôn miền Nam vào năm Ất Mão (1975). Từ đó toàn cõi Việt Nam đã lọt vào tay tập đoàn Cộng Sản quốc tế.

Như vậy, người Mỹ đã đến, rồi đi (bỏ) Việt Nam đúng 20 năm, tính từ Ất Mùi (1955), tới Ất Mão (1975). Cuộc chiến ý thức hệ ấy đã gây ra và để lại biết bao đau thương, hệ lụy cho cả người Việt lẫn người Mỹ. Thế rồi cũng đúng 20 năm sau, năm Ất Hợi (1995), người Mỹ đã quay trở lại cộng sản Việt Nam — kẻ thù đã làm họ cuốn gói tháo chạy vào năm 1975. Và năm nay, cũng đúng 20 năm, người Mỹ đã thiết lập ngoại giao ngày càng mật thiết hơn với CSVN. Đúng: “không ai là kẻ thù muôn kiếp”; và cũng “chẳng ai là bạn hữu trăm năm”.

Lịch sử lập lại:

Ất Mùi (1955) Mỹ đến. Ất Mão (1975) Mỹ đi, đúng 20 năm. Ất Hợi (1995), cũng 20 năm sau Mỹ quay lại Việt Nam; và năm nay Ất Mùi (2015), cũng đã đúng 20… Những lần Mỹ đến và đi đều rơi vào năm có chữ Ất (trước) và con số 5 (sau) của Dương lịch và thời gian cách nhau đều là 20 năm. Có phải đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên trong vòng luẩn quẩn 60 năm này! Nhưng nếu đúng y boong như vậy thì năm nay người Mỹ sẽ cuốn gói tháo chạy khỏi Việt Nam, vì là năm Ất Mùi, cũng số 5 và đúng 20 năm. Chờ xem biến cố gì xảy ra cho Việt Nam, có liên hệ tới Mỹ, Tàu cộng trong năm Ất Mùi (2015) này.

703_s
Đại Chiến Không Thế Tránh Khỏi

Nếu tính đúng theo một Nguyên, tức sáu mươi năm (60) từ Ất Mùi (1955) đến Ất Mùi (2015), theo Kinh Dịch, năm nay thuộc về thời kỳ Hạ Nguyên. Hạ Nguyên khởi đầu từ năm Ất Dậu (2005) vừa qua, chỉ mới 10 năm đầu mà “thiên tai và nhân tai” đã gây nên bao nỗi kinh hoàng cho nhân loại. Có phải đó là những nghiêm phạt của trời đất nhằm răn đe loài người phải ăn ở hiền lành để tránh đại nạn?

Các nhà nghiên cứu thiên văn, dịch lý, tiên đoán rằng thời kỳ Hạ Nguyên này sẽ còn rất nhiều tai ương xảy ra trên thế giới. Thậm chí vài nhà tiên tri hiện đại cho rằng khởi đi từ năm Ất Mùi 2015 sẽ có tai ương chết người hàng loạt, nghĩa là thế chiến thứ 3 sẽ xảy ra. Cứ nhìn cuộc chiến nguy hiểm tại Ukraine vào những ngày đầu năm thì rõ. Tham vọng khống chế Âu châu của ông Putin (Nga) đã hiện ra rõ như ban ngày, đó chính là ngòi nổ. Tham vọng của Tàu cộng, đang trong thế liên kết với Nga để khống chế Á châu Thái Bình Dương, cũng chính là ngòi nổ của trận đại chiến sắp tới. Cứ nhìn các loại vũ khí giết người hiện đại, tràn ngập chưa từng có trên biển, trên không, trên đất liền là cũng có thể đoán được. Đó là chưa nói tới các tổ chức khủng bố thế giới, rõ nhất là đám ISIS đang tung hoành khắp Trung Đông và lan qua Âu châu, Mỹ châu… làm cho nhân loại phải lo sợ.

Riêng Việt Nam cũng sẽ có biến động, hiểu theo nghĩa chế độ Cộng Sản bất nhân sẽ cáo chung. Ðó là ước mơ và nguyện vọng của hơn 90 triệu người dân trong và ngoài nước, ngoại trừ tập đoàn đảng viên Cộng Sản và bọn tay sai Tàu cộng đang cai trị và hưởng lợi. Năm nay chính là năm khởi động để đưa tới thay đổi chế độ hay bạo quyền phải sụp đổ. Cứ nhìn thế thái nhân tình của xã hội Việt Nam tan nát, băng hoại tới đâu thì ta cũng đã đoán được. Cứ xem những phản ứng của người dân đối với bạo quyền; cứ đọc “dân làm báo”, báo “lề trái” quốc nội thì chúng ta đã biết chẳng còn ai chịu nổi sự tàn bạo, độc ác của đảng cộng sản VN nữa rồi. Do đó, chế độ đó, đảng thối nát đó, phải cáo chung, thế thôi.

Mùa Xuân nào chúng ta cũng hy vọng, cũng ước mơ cho quê hương dân tộc sớm có tự do dân chủ. Mùa Xuân nào chúng ta cũng ôn lại thành tích đấu tranh chống độc tài cộng sản của người Việt quốc nội và hải ngoại. Phải thành thật công nhận suốt 40 năm qua, mặc dầu Cộng Sản Hà Nội vẫn luôn luôn thò bàn tay nối dài, sử dụng tiền bạc, tay sai, đặc công phá hoại, truyền thông nô dịch… tìm đủ mọi cách để khống chế cộng đồng người Việt lưu vong hải ngoại, nhưng họ vẫn thất bại, bằng chứng là lá cờ máu đi tới đâu cũng bị tập thể người Việt hạ xuống. Chiến dịch dựng cờ vàng được các nước trên thế giới tự do công nhận như một biểu tượng của tự do dân chủ. Ðó là một điểm son, một chiến công của tập thể người Việt không cộng sản trong suốt 40 năm qua.

Thành quả nói trên là một trong những chiến thắng lớn của tập thể người Việt hải ngoại và cũng là cái tát nẩy lửa vào mặt bạo quyền Cộng Sản Hà Nội. Bằng chứng là họ đi tới đâu, hễ lộ mặt ra ánh sáng là bị xua đuổi, bị tẩy chay…
Dĩ nhiên là CSVN vẫn chai lì thực hiện âm mưu xé lẻ chúng ta bằng những thủ đoạn: tung tiền mua chuộc, cấy người, gây mâu thuẫn trong các hội đoàn, đoàn thể người Việt Quốc Gia, tạo nên những hội “ma”, hội giả, cầm nhầm danh nghĩa của những chiến sĩ đang xung trận trên các lãnh vực văn hóa, với mục tiêu làm loãng khí thế đấu tranh của người Việt chống Cộng. Trên các diễn đàn Internet hằng ngày, các tên đặc công móc nối, cũng lì lợm lải nhải gây hoang mang cho vài người dễ tin. Thế nhưng, tập thể người Việt hải ngoại đã hiểu rõ sự gian manh của tập đoàn CSVN, nhất định không sa vào bẫy sập.

Dù ai tiên đoán vận mệnh thế giới như thế nào trong năm Ất Mùi đi nữa, chúng ta vẫn hy vọng và cầu nguyện cho nhân loại tai qua nạn khỏi. Riêng dân tộc Việt Nam sớm có tự do dân chủ, xã hội giàu mạnh, văn minh để theo kịp đà tiến hóa của nhân loại. Cũng hy vọng những kẻ đang lãnh đạo đất nước sớm hồi tâm, chuyển hướng thánh thiện, đặt quyền lợi Tổ Quốc lên hàng đầu, nhằm đưa dân tộc ra khỏi vòng vây luẩn quẩn của tham lam và tội ác.

Trương Sĩ Lương