Ngày 22/3/2015 Làm từ thiện cho dân oan không hề đơn giản

CLDO2-75.jpg

Làm từ thiện cho dân oan không hề đơn giản

Các hoạt động làm từ thiện của các tổ chức cá nhân đối với những người dân oan có hoàn cảnh khó khăn ở VN gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ bị chính quyền cản trở dưới nhiều hình thức, mà còn bị tấn công bằng bạo lực dẫn đến gây thương tích. Nhưng người làm thiện nguyện cứu giúp dân oan nói gì về những khó khăn của họ?

000_Hkg7400179-75.jpg

Việt Nam khó xử giữa Nga và Mỹ

Mỹ vừa lên tiếng yêu cầu Việt Nam không cho phép Nga sử dụng cảng Cam Ranh để tiếp nhiên liệu cho máy bay ném bom. Sau hơn một tuần kể từ khi có đề nghị từ phía Mỹ được công khai trên các phương tiện truyền thông, Việt Nam vẫn chưa chính thức đưa ra câu trả lời hay có bất kỳ phản ứng gì.

IMG_3918-75.jpg

Người Hà Nội biểu tình phản đối chính quyền đốn hạ cây xanh

Một nhóm người dân Hà Nội đã xuống đường vào hôm nay để phản đối việc chính quyền thành phố cho đốn hạ 6.700 cây xanh. Những người biểu tình tập trung tại nhà hát lớn thành phố Hà Nội và mang theo các biểu ngữ kêu gọi cứu lấy cây xanh và môi trường sống của Hà Nội.

CLDO1-75.jpg

Ai chịu trách nhiệm với hành vi của côn đồ?

Chính quyền tiếp tục im lặng trước việc côn đồ hành hung người dân lương thiện đang là câu hỏi nóng tiếp theo sau việc Giám đốc công an Hà Nội chính thức cáo buôc những kẻ phá hoại trước tượng đài Lý Thái Tổ là lực lượng tự phát. Liệu bọn côn đồ có phải là lực lượng tự phát hay không?

2015-0318b-75.jpg

Tổng lãnh sự Mỹ thăm Hòa thượng Quảng Độ

Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ đã dành cho Đài Á Châu Tự Do cuộc phỏng vấn đặc biệt sau chuyến thăm của Bà Rena Bitter, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM vào chiều ngày 17/3 vừa qua.

Giáo sư sử học Nguyễn Thị Liên Hằng thuộc trường đại học Kentucky và cuốn ‘Hanoi’s War’ tạm dịch là ‘Cuộc Chiến Hà Nội’, được xuất bản vào năm 2012.

Kết cục cuộc chiến Việt Nam và những quyết định từ Hà Nội

Cuộc chiến Việt Nam đã kết thúc 40 năm qua nhưng rất nhiều điều về cuộc chiến vẫn còn tiếp tục là chủ đề gây chú ý tại Mỹ. Các sử gia Mỹ đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và viết về cuộc chiến này để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến kết cục của cuộc chiến.

Đại hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm VN tại SG 17/3/2015

Đại hội đầu tiên của Hội Cựu tù nhân lương tâm

Tổ chức xã hội dân sự có tên Hội Cựu tù nhân lương tâm có lẽ là nơi tập trung con số lớn nhất các cá nhân tranh đấu cho nhân quyền, tự do dân chủ bị nhà cầm quyền Việt Nam giam giữ.

Tư gia của Nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền

Vì sao người Việt mê tư bản?

Việt Nam đang bị cai trị bởi một đảng cộng sản độc quyền theo đường lối Xã hội Chủ nghĩa, nhưng kết quả một cuộc thăm dỏ dư luận gần đây lại cho thấy thực tế ngày nay người Việt Nam lại là một dân tộc mê Tư bản nhất trên thế giới. Tại sao lại có sự mâu thuẫn giữa lý thuyết cai trị, và thực tế dân sinh tại Việt Nam như vậy?