Phải Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi

Phải Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi

Lê Phát Minh 20-no-fear-flame

Tôi nhớ các đây 30 năm có xem một phim của Hoa Kỳ về một nhân vật có mặt trong các cuộc chiến trong Đệ Nhị Thế Chiến. Quá lâu rồi tôi không nhớ tên cuốn phim cũng như tên của nhân vật chính của cốt truyện của phim, nhưng còn nhớ sơ lượt cốt truyện. Và ý chính của cuốn phim muốn nêu lên thời trai trẻ, độc thân con người có thể vượt qua tất cả mọi sự sợ hãi, nhưng khi có gia đình thì sự can đảm liều lỉnh bị giới hạn bởi gánh nặng của gia đình, nhưng sau cùng vì trách nhiệm và bổn phận trước sự sống còn của đồng đội, sự sợ hãi đã phải nhường bước và lòng can đảm của thời trai trẻ sống dậy, đã cứu nguy được đồng đội trước hoả lực của địch.

Nhân vật chính là một chàng Trung Sĩ Trung Đội Trưởng (tôi tạm gọi tên ông ta là Richard), Trung đội của Richard có nhiệm vụ trấn giữ địa điểm chiến lược,  anh chàng Trung Sĩ Trung Đội Trưởng này còn độc thân, rất gan dạ và mưu lược đã lập được nhiều chiến công hiển hách trong nhiều trận đánh, do những thành tích này đã gây chú ý đến các cấp lãnh đạo trực tiếp cũng như cấp chỉ huy cao hơn như: Tiểu Đoàn Trưởng, Trung Đoàn Trưởng, ….  Chính vì vậy Trung Đội của Trung Đội Trưởng Richard được trách nhiệm bảo vệ cứ điểm trọng yếu chiến lược ngọn đồi Z.

Phía quân Nhựt cũng nhìn thấy địa điểm chiến lược này nên lên kế hoạch tiến chiếm.Trong một đêm tối trời, trung đội của Richard bị một tiểu đoàn của quân Nhựt tấn công từ nửa đêm đến gần sáng với một hoả lực hùng hậu, có những lúc tưởng chừng chiến tuyến Trung Đội của Richard bị tràn ngập, nhưng nhờ lòng can đảm, tháo vác của chàng Trung Đội Trưởng Richard, bất kể lằn đạn của địch đang đan lưới, anh xông xáo có mặt khắp trận tuyến, vì vậy anh khám phá kịp thời khi nghe tiếng đại liên phòng thủ bặt tiếng, liền chạy đến nơi, khám phá người lính xạ thủ vừa gục ngã vì viên đạn của kẻ thù, Richard liền nhảy vào thay thế và diệt được đợt xung phong của quân Nhựt, nhờ vậy Trung đội của anh giử vững được phòng tuyến, cho tới trời gần sáng quân Nhựt phải rút lui và để lại 125 xác chết chưa kịp mang đi. Sáng ngày hôm sau đích thân Trung Tướng Sư Đoàn đến thị sát và vinh thăng Trung Sĩ Richard lên cấp bậc Trung Uý.

Sau đó Trung Uý Richard được điều động về Trung Tâm Huấn Luyện Thủy Quân Lục Chiến tại Hawaii làm huấn luyện viên để đào tạo những tân chiến binh cho binh chủng Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ. Trong thời gian này Trung Uý Richard thành hôn với một thiếu nữ trẻ đẹp sống gần Trung Tâm Huấn Luyện, sau hai năm vì nhu cầu chiến trường, Trung Uý Richard được điều động trở lại mật trận, một chiến trường khốc liệt giữa Hoa Kỳ và Nhựt  đang giành nhau từng tấc đất, bìa rừng, khe suối trên một hòn đảo chiến lược vùng biển Thái Bình Dương.

Trên đường tiến quân, cánh quân của Đại Đội Trưởng Richard bị khựng lại, nhiều binh sĩ đã ngã gục trước hoả lực của quân Nhựt từ cao điểm bắn xuống. Trung úy Richard nhiều lần dự định xung phong tiến lên diệt ổ súng đại liên của địch, nhưng chợt hình ảnh vợ đang mang bầu đứa con trai 8 tháng hiện lên trong tâm tưởng, rồi hình ảnh đứa con sinh ra mồ côi cha, người vợ vất vã một mình nuôi con, v.v…. làm anh sợ hãi, nhục chí… tiếng súng đại liên từ cao điểm tiếp tục nổ, thây đồng đồi của tiếp tục ngã gục…. chợt trong góc tối của lý trí nỗi dậy, bản chất anh hùng quên hiễm nguy vì đại cuộc bộc phát, Richard quyết định chọn 5 binh lính dưới quyền, đem theo phương tiện leo núi, dây thừng, vũ khí, nhiều lựu đạn. Trung Úy Richard với 5 đồng đội, được hỏa lực của Đại Đội đồng loạt nổ hướng về ổ đại liên địch bắn che cho toán của Richard vượt qua dưới lằn đạn địch, cuối cùng Richard và 3 đồng đội qua khỏi góc độ lằn đạn và bắt đầu leo lên núi, từ trên cao Richard đu dây xuống đến gần miệng lổ châu mai nơi ổ đại liên của quân Nhựt, Richard tung một lượt 3 quả lựu đạn, tiếng súng đại liên im tiếng và đoàn quân của Richard tiến tới mục tiêu trong chiến thắng.

Kết thúc chuyện phim…. làm cho người xem nghĩ gì?

Chúng ta nghĩ gì đến tình trạng đất nước, dân tộc Việt Nam thân yêu của chúng ta trước cuồng vọng xâm lăng của Trung Cộng, trong khi thành phần lãnh đạo đảng CSVN tiếp tục dâng đất, dâng biển để cầu hoà hầu giữ vững độc quyền lãnh đạo đất nước?

Cộng Sản Việt Nam luôn rêu rao, tuyên truyền là họ có công lớn với đất nước và dân tộc, đánh đuổi thực dân Pháp giành được độc lập, lý do đó họ tự cho mình có quyền độc tôn lãnh đạo đất nước.

Chúng ta thử xem đảng CSVN đã làm được những gì như họ rêu rao hay chỉ làm hại cho đất nước dân tộc?

Trong công cuộc chống thực dân Pháp giành độc lập do toàn dân hy sinh tranh đấu, nhiều đảng phái quốc gia không Cộng Sản đóng góp biết bao xương máu cho công cuộc giải phóng dân tộc. Nhiều tiền nhân anh hùng ngả gục trước quân thù Thực Dân Pháp. Một Phong Trào Cần Vương, Đề Thám, Nguyễn Trung Trực, Trương Tử Anh, Nguyễn Thái Học cùng 12 đồng chí hy sinh trong ngày tang Yên Báy, v.v… Hồ Chí Minh và đảng CSVN chỉ cướp công, sau khi chính họ giết hại các lãnh tụ các đảng phái liên minh với họ trong tổ chức Việt Nam Cách Mạng Đồng Minh Hội, để sau đó Hồ Chí Minh và đảng CSVN làm tay sai cho Liên Sô và Trung Cộng thực hiện kế sách bành trướng chủ nghĩa Cộng Sản. Chính vì chủ nghĩa Cộng Sản Quốc Tế, Hồ Chí Minh và đảng CSVN không coi trọng tổ quốc, vì chủ thuyết Đại Đồng không biên giới quốc gia. Đó là lý do tại sao CSVN dễ dàng quên đi cuộc chiến xâm lược của Trung Cộng mà coi như đó là sự xích mích giữa anh em trong gia đình như tên Phùng Quang Thanh, Ủy Viên Chính Trị Bộ, Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Cộng tuyên bố về việc Trung Cộng đặt giàn khoang trong lãnh hải Việt Nam: “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi. “trong Hội Nghị Thượng Đỉnh An Ninh Nam Á (Đối Thoại Shangri-La) tại Tân Gia Ba ngày 31 tháng 5 vừa qua.

Chiến tranh Trung Việt năm 1979, một cuộcchiến mặc dù ngắn ngủi, nhưng sự tàn bạo chết chóc có thể nói là kinh khủng! Hơn 30 ngàn quân dân Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến, chưa đủ để thức tỉnh được những người lãnh đạo CSVN còn nằm mơ tình đồng chí anh em Cộng Sản Quốc Tế?!

Năm 1990 sau khi Liên Sô và Đông Âu sụp đổ, vì dân tộc các quốc gia này nhận thấy chủ thuyết Cộng Sản không đem lại phúc lợi cho dân tộc họ, nên dứt khoát từ bỏ và chuyển đổi theo chế độ Tự Do Dân Chủ với nền kinh tế Thị Trường và chấp nhận bang giao với các quốc gia Tây Phương và Hoa Kỳ. Ngày nay dân tộc các quốc gia này sống trong ấm no hạnh phúc, hưởng được mọi quyền tự do như bao quốc gia Tây Phương trong thế giới tự do.

le-phat-minh-2014Còn dân tộc Việt Nam thì sao?

Năm 1990, thay vì noi gương các quốc gia trong Liên Bang Sô Viết và các quốc gia Đông Âu, Cộng Sản Việt Nam vì quyền lợi đảng CSVN mà quên đi họa mất nước. Thành phần lãnh đạo đảng CSVN lúc bấy giờ là Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí Thư đảng CSVN; Đổ Mười, Thủ Tướng và Phạm Văn Đồng, Cố Vấn đại diện đảng CSVN quay lại quỳ lụy kẻ thù để xin nối lại bang giao với Trung Cộng qua Hội Nghị Thành Đô ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990.

Nhân dân Việt Nam không biết nội dung cuộc họp này như thế nào, nhưng điều chúng ta biết là từ đó đảng CSVN đã liên tiếp nhượng đất, nhượng biển đảo của tổ quốc cho Tàu Cộng qua hiệp ước biên giới năm 1999, mà theo đó nhiều làng của dân Việt Nam bị thuộc chủ quyền của Trung Cộng, thác Bản Dốc của Việt Nam bị rơi vào Trung Cộng hơn phân nửa.

Hiệp ước phân định lại lãnh hải Vịnh Bắc Việt năm 2000 giữa Ngoại Trưởng CSVN, Nguyễn Duy Niên và Ngoại Trưởng Trung Cộng, Đường Gia Tiền ngày 25 tháng 12 năm 2000 tại Bắc Kinh. Đảng CSVN đã nhượng hơn 3200 dậm vuông (11 ngàn cây số vuông) cho Trung Cộng, mãi tới năm 2004 nhân dân Việt Nam mới biết được nội dung các hiệp ước bán nước này. Những nhà yêu nước lên tiếng chỉ trích thì bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp, kêu án nhiều năm tù.

Liên tiếp Trung Cộng bách hại ngư dân Việt Nam trên ngư trường truyền thống mấy nghìn năm của Việt Nam, đụng chìm tàu, bắt tàu thuyền, đánh đập ngư dân, tịch thu ngư cụ và bắt chuộc tiền mới được thả ra. Trong khi ngư dân Việt Nam bị bức hiếp như vậy, CSVN chỉ lên tiếng phản đối lấy lệ. Trước sự ngang ngược lấn hiếp của Trung Cộng, người dân lên tiếng phản đối hay biểu tình hành động xâm lăng của Trung Cộng thì bị cấm đoán, đàn áp, bắt bớ giam cầm với những bản án nặng nề như Điếu Cày, Nguyễn Thanh Nghiên, Đinh Nguyên Khang, Việt Khang, Phương Uyên, v.v…

Trước đây Trung Cộng cho khuấy phá, cắt dây cáp thăm dò dầu khí của tàu Bình Minh cuả công ty Petro Việt Nam, rồi trong những ngày gần đây Trung Cộng ngang nhiên đặt giàn khoang nước sâu Hải Dương 981 trong lãnh hải Việt Nam với hàng trăm tàu chiến, hải giám, kiễm ngư đi theo bảo vệ. Trước hành động xâm lăng trắng trợn này, đảng CSVN vẫn im hơi lặng tiếng, điển hình nhứt trong bài diễn văn khai mạc Ban Chấp Hành khoá 9, Nguyễn Phú Trọng không một lời đề cập đến hành động đặt giàn khoang Hải Dương 981 của Trung Cộng trong lãnh hải Việt Nam và mãi tới nay đảng CSVN cũng không có hành động tích cực nào chống lại Trung Cộng. Chỉ có Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiều lần lên án dã tâm của Trung Cộng tại Miến Điện và  Phi Luật Tân. Và đặc biệt trong phiên họp Quốc Hội CSVN, Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong suốt 10 năm qua chính phủ đã chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ kiện Trung Cộng xâm lăng trước toà án Quốc Tế như Phi Luật Tân đã làm, chỉ còn chờ quyết định của Bộ Chính Trị đảng CSVN.

Điều này cho chúng ta thấy gì?

Nhiều người cho rằng Nguyễn Tấn Dũng đá banh qua Bộ Chính Trị và Nguyễn Tấn Dũng nói nhiều nhưng không làm gì hết. Điển hình nhứt là chỉ thị thành phố Đà Nẳng chuẩn bị chương trình tổ chức lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trong cuộc chiến chống xâm lăng Trung Cộng tại Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng giờ phút chót không cho tổ chức, v.v…

Tại sao chúng ta không đặt ra một giả thuyết khác? Tại sao chúng ta không nghĩ Nguyễn Tấn Dũng muốn làm việc đó, nhưng Bộ Chính Trị, hay nói khác hơn là đảng CSVN cản trở không cho? Cũng như Nguyễn Tấn Dũng cho biết đã chuẩn bị hồ sơ sẵn sàng kiện Trung Cộng ra tòa án quốc tế với mục đích báo cho dư luận quần chúng Việt Nam biết kẻ không muốn kiện Trung Cộng là đảng CSVN chứ không phải là ông ta không muốn, nhưng vì chưa đủ thực lực để quyết định? và cũng gián tiếp cho biết những vụ nhượng đất nhượng biển của tổ quốc là do đảng CSVN.

Vì vậy, lần này chúng ta, nhân dân Việt Nam, chờ xem đảng Cộng Sản Việt Nam có chịu đưa Trung Cộng ra tòa án quốc tế phân xử hành động ngang ngược bất chấp công ước quốc tế về luật biển hay không?

Trước đây Trung Cộng khư khư giử lập trường giải quyết tranh chấp Biển Đông theo giải pháp song phương không chấp nhận đa phương. Nhưng ngày 12 tháng 6 vừa qua Trung Cộng lại chuyển thư khiếu nại lên Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon cùng lá thư Phạm Văn Đồng và sách địa lý lớp 9 in năm 1970, trang bìa có bản đồ thế giới công nhận Hoàng San và Trường Sa là của Trung Cộngvà cho rằng CSVN nay lại lật lộng nói ngược và yêu cầu Tổng Thjư Ký Liên Hiệp Quốc cho phân phát các tài liệu này đến tất cả 193 thành viên của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.

Những bằng chứng về công hàm ngoại giao của Phạm Văn Đồng năm 1958, sách địa lý lớp 9 mà Trung Cộng đưa ra không có giá trị pháp lý nào. Tuy nhiên đây cũng là bằng chứng cho thấy Hồ Chí Minh và đảng CSVN đã xem thường giá trị thiêng liêng của tổ quốc mà tổ tiên chúng ta đã từng hy sinh xương máu và mạng sống để bảo vệ từng tất đất của Tổ Quốc. Chính tinh thần mại quốc cầu vinh này, mà hậu duệ của Hồ Chí Minh nhương đất nhượng biển cho Trung Cộng, qua hiệp ước biên giới 1999 và hiệp ước phân định Vịnh Bắc Việt năm 2000.

Việc Trung Cộng đưa vấn đề tranh chấp Hoàng Sa và Trường Sa ra Liên Hiệp Quốc có nghĩa là chấp nhận giải quyết tranh chấp đa phương. Đây là cơ hội tốt, Việt Nam phải bắt lấy để quốc tế hoá vấn đề tranh chấp, kiện Trung Cộng ra toà án quốc tế phân xử theo công ước quốc tế về Luật Biển, thế tất thắng sẽ thuộc về dân tộc Việt Nam. Bởi những tài liệu mà Trung Cộng đưa ra chỉ theo lối suy diễn, theo luật pháp quốc tế cuối thế kỹ 19 đã ấn định “Chủ Quyền của một lãnh thổ phải được thật sự chiếm hữu theo tính cách nhà nước, liên tục và hòa bình”. Do đó Việt Nam có chủ quyền lịch sử và liên tục chiếm hữu kể từ giữa thế kỷ 16 từ thời Chúa Nguyễn năm 1740, rồi nhà Nguyễn năm 1802 cho tới năm 1974 bị Trung Cộng dùng sức mạnh quân sự xâm chiếm từ chủ quyền Việt Nam Cộng Hòa (VNCH được Liên Hiệp Quốc giao cho kế thừa quản trị trong hiệp đinh Geneve, mà Trung Cộng đã ký trong văn kiện lịch sử chia đôi Việt Nam).

Trái lại, nếu CSVN không kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế thì coi như công nhận lập luận của Trung Cộng, nghĩa là công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Cộng.

Nếu quả thật như vậy, đảng CSVN là một đảng tay sai mại quốc cầu vinh, phản bội tổ quốc. Trước nguy cơ sống còn của dân tộc và tổ quốc, toàn dân Việt Nam hãy can đãm Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi, đẩy đảng CSVN qua bên lề lịch sử, đứng lên giành lại quyền tự quyết, thiết lập chế độ Tự Do, Dân Chủ, Pháp Trị, để chuẩn bị cho thế liên minh quân sự với Hoa Kỳ hầu đủ thực lực quân sự Bảo Vệ Tổ Quốc trước dã tâm xâm lăng của Trung Cộng.

Để làm câu kết tôi xin trích bài diễn văn của Aung San Suuki trong dịp nhận lãnh giải Nobel Hoà Bình tại Na Uy: “Chúng ta được may mắn sống dưới một thời đại mà phúc lợi xã hội và sự trợ giúp nhân đạo được công nhận không phải chỉ là niềm ao ước mà là một điều cần thiết. Tôi cũng rất may mắn được sống trong một thời đại mà số phận của những tù nhân lương tâm khắp thế giới là mối quan tâm của mọi người, mọi nơi; một thời đại mà dân chủ và nhân quyền được chấp nhận như là một quyền xuất phát từ phẩm giá bẩm sinh, dù quyền này chưa phổ cập toàn thế giới. Biết bao lần trong thời kỳ còn bị quản thúc tại gia, tôi đã tự tăng cường sức mạnh bằng những đoạn văn mà tôi ưa thích trong lời tựa của bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền:

…việc coi thường và khinh miệt nhân quyền đã đưa đến những hành động dã man làm phẫn nộ lương tâm nhân loại, và việc đạt tới một thế giới, trong đó, mọi người được tự do ngôn luận và tự do tín ngưỡng, được giải thoát khỏi sự sợ hãi và khốn cùng, được tuyên xưng là nguyện vọng cao cả nhất của con người.

…điều cốt yếu là nhân quyền phải được một chế độ pháp trị bảo vệ để con người khỏi bị đưa vào thế cùng, phải vùng lên chống áp bức và bạo quyền…

Nếu có ai hỏi, vì sao tôi tranh đấu nhân quyền cho Miến Điện, những đoạn văn nêu trên sẽ là câu trả lời. Nếu có ai hỏi, tại sao tôi tranh đấu cho dân chủ của Miến Điện, tôi sẽ trả lời là vì tôi tin rằng những định chế và sự thực hành dân chủ là nền tảng cần yếu để bảo đảm nhân quyền cho con người.

Trong năm qua, nỗ lực của những người tin tưởng vào dân chủ và nhân quyền đã bắt đầu mang lại dấu hiệu của sự kết trái tại Miến Điện. Đã có nhiều thay đổi tích cực, đã có những bước tiến để thực hiện dân chủ hóa. Nếu tôi chủ trương lạc quan nhưng thận trọng, không phải vì tôi chưa đủ tin vào tương lai mà vì tôi không muốn khuyến khích một niềm tin mù quáng”.

Và tôi tin tưởng rằng dân tộc Việt Nam đang mang dòng máu bất khuất trước cường quyền, trước ngoại xâm của tổ tiên đang luân lưu trong cơ thể, dù đang bị bạo quyền công an trị của chế độ CSVN đè nén sẽ phải Vượt Qua được Nỗi Sợ Hãi. Một Cháu Phương Uyên, Đinh Nguyên Khang, Trần Hùynh Duy Thức, Minh Hạnh, Nguyễn Tiến Trung, Điếu Cày, Thanh Nghiên, Lê Quốc Quân, Nguyễn Công Định, Nguyễn Văn Đài, Trương Hồng Sơn, Lê Thị Công Nhân,….. và Linh Mục Nguyễn Văn Lý, cố Dân Biểu Phạm Thái Nguyễn Ngọc Tân, cố Giáo Sư Nguyễn Đình Huy, v.v… Đây là những cây đuốc soi đường Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi, toàn dân Việt Nam hãy đứng lên bảo vệ tổ quốc thân yêu của chúng ta.

Houston, ngày 18 tháng 6 năm 2014

Lê Phát Minh

(photo courtesy of http://highpeakspureearth.com/2014/poetry-series-flame-part-2/)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *