Thư Cám Ơn TNS Canada Ngô Thanh Hải (Nguyễn Bắc Truyển)

2014-02-19 5:33 GMT-08:00 nguyenbactruyen-wife
Kính thưa TNS Ngô Thanh Hải (Canada),

 Tôi gởi thư này đến Thượng nghị sỹ Ngô Thanh Hải, thay mặt gia đình của tôi chân thành cám ơn sự can thiệp cấp thời của Thượng nghị sỹ trong trường hợp tôi bị bắt trái pháp luật vào ngày 9/2/2014 tại nhà vợ tôi (ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

 Thưa Thượng nghị sỹ,

Người nông dân tại vùng châu thổ sông Cửu Long với tín ngưỡng Phật giáo Hòa hảo (PGHH), Phật giáo tiểu thừa và Cao Đài…đã chịu nhiều sự đàn áp của nhà cầm quyền Việt Nam suốt gần 40 năm qua. Nay được sự khuyến khích của Thân hữu, tôi đã đến sinh sống tại Lấp Vò, nhằm tìm kiếm cơ hội để quan tâm và hỗ trợ cho người nông dân nói chung và các tín đồ Tôn giáo nói riêng.

 Là cái gai trong mắt nhà cầm quyền địa phương, tôi và gia đình thường xuyên chịu sự sách nhiểu của công an. Ngày 9/2/2014, nhà cầm quyền địa phương đã quyết tâm cưỡng chế tôi ra khỏi nhà vợ tôi (Bùi Thị Kim Phượng), chuyển tôi về Sài Gòn, sau 24 tiếng câu lưu, thẩm vấn, cảnh sát điều tra TP HCM buộc phải thả tôi tại khám Chí Hòa.

 Đây thật sự là một thắng lợi cho sự vận động hữu hiệu của cộng đồng người Việt trong và ngoài nước cho phong trào đấu tranh Nhân quyền – Dân chủ tại Việt Nam. Được biết, Thượng nghị sỹ đã nhiều lần lên tiếng can thiệp cho các nhà hoạt động trong quốc nội, đây là sự khích lệ rất lớn cho bản thân tôi và các nhà đấu tranh. Khó khăn vẫn còn phía trước, kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Thượng nghị sỹ.

 Kính chúc Thượng nghị sỹ và gia đình nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Mong thời gian không xa được gặp Thượng nghị sỹ tại quê nhà (thành phố Sa-Đéc).

 Trân trọng kính chào,

 Nguyễn Bắc Truyển

Ngày 19/2/2014

 

* Kính gởi bản tường trình đến Thượng nghị sỹ tham khảo về trường hợp của tôi và các tín đồ PGHH vừa qua.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *