24-10 Y tá Nina Phạm được ‘chữa khỏi Ebola’

Nina-Pham-Ebola-freeVOA 24-10-2014

Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm, ôm cô Nina Pham khi cô được cho xuất viện tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, 24/10/2014.

Bác sĩ Anthony Fauci thuộc NIH hôm thứ Sáu khẳng định nữ y tá gốc Việt đã được chữa khỏi Ebola. Ông cho biết cô không được cấp bất kỳ loại thuốc thử nghiệm nào trong khi điều trị tại NIH và nói chưa rõ vì sao một bệnh nhân Ebola lại hồi phục còn bệnh nhân kia thì chưa. Ông cho biết tuổi trẻ và sức khỏe tốt của cô có thể đã giúp cô đánh bại virus.

http://www.voatiengviet.com/

15-10-2014: Tin cho biết một nữ y tá thứ nhì ở Dallas, TX đã thử nghiệm bị nhiễm Ebola.

Nina-Pham-300VOA: Y tá gốc Việt nhiễm Ebola nói ‘đang khỏe lên’

Nữ y tá Nina Phạm, người đầu tiên nhiễm Ebola  ở Dallas, Texas

“Được biết nhà chức trách cũng đang theo dõi một người mà cô Phạm đã tiếp xúc trực tiếp với khi cô nhiễm Ebola. Tin tức nói người này là bạn trai của cô. Con chó mà cô nuôi đã được đưa tới một địa điểm không được tiết lộ để theo dõi.”

(xem tiếp Nina Phạm http://www.voatiengviet.com/ )

Nhân viên y tế thứ hai ở Texas bị nhiễm Ebola

Nhân viên y tế của Bệnh viện Presbyterian ở Dallas, Texas, chưa được xác định danh tính bị nhiễm virus trong quá trình điều trị cho ông Thomas Eric Duncan. Ông Duncan mang quốc tịch Liberia là người đầu tiên ở Mỹ chết vì virus Ebola hồi tuần trước.

(xem tiếp http://www.voatiengviet.com/content/them-mot-nhan-vien-y-te-o-texas-nhiem-ebola/2484515.html

 WHO: Triển vọng sớm chấm dứt dịch Ebola không khả quan

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa cảnh báo có thể có đến 10.000 ca lây nhiễm Ebola mới một tuần vào khoảng đầu tháng 12 tới đây tại ba nước Tây Phi bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nhất.

(xem tiếp http://www.voatiengviet.com/content/trien-vong-som-cham-dut-dich-ebola-khong-kha-quan/2484347.html )

16-10-2014 theo RFA:

“Ngồi trên lửa’

Cùng lúc với người y tá thứ nhì, bạn trai của cô Nina Phạm cũng được khám nghiệm và xác nhận nhiễm virus Ebola. Anh đã được cách ly và chữa trị tại Dallas.  Nina Phạm được chuyển đến Viện Y tế Quốc gia (National Institutes of Health NIH) gần Washington để điều trị.  Cô sẽ được chuyển tới bệnh viện tại Bethesda, tiểu bang Maryland. Cha mẹ của cô cũng sẽ đến Bethesda trên một chuyến bay khác.

Giám đốc Cơ quan Phòng chống Dịch bệnh của Hoa Kỳ  đang hứng chịu búa rìu dư luận vì bị cho là phản ứng quá kém trước dịch bệnh này. BS Thomas Frieden được mô tả là đang ” ngồi trên lửa”, nhất là sau khi nữ y tá thứ hai ở Dallas bị nhiễm virus. Một số nhà lập pháp Mỹ đòi ông Frieden từ chức, trong khi phe đối lập chỉ trích Tổng thống Barack Obama không biết lãnh đạo.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *