Úc biểu tình chống chủ tịch Trung cộng

Cộng đồng người Việt tại Úc biểu tình chống chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình 17/11/2014

UC_1

Hôm nay thứ hai 17/11/2014,  một ngày đầu tuần,  sau cuộc họp thượng đỉnh G20 ở Brisbane,  Úc,  được biết Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình có mặt tại thủ đô Canberra để ký kết với nước Úc về những hiệp ước thương mại,  Cộng đổng người Việt Tự Do Úc Châu đã gấp rút tổ chức một cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình trước tiền đình Quốc hội Liên bang Úc Đại Lợi.  

Do thời gian ngắn để thông báo và mời gọi đồng hương tham dự biểu tình chống tên đầu sỏ lãnh đạo Trung Cộng, nhưng vẫn có khoảng 400 đồng hương từ Sydney lên xe bus về trước tiền đình Quốc hội Liên bang Úc;  và 200 đồng hương từ Melbourne đi từ chiều hôm Chủ nhật về tam dự . Đặc biệt một vài đồng hương đến từ các tiểu bang xa xôi như Nam Úc, tiểu bang Queensland cũng có mặt.

Trong cuộc biểu tình còn có sự tham dự khá đông của cộng đồng người Tây Tạng, môn phái Pháp Luân Công của Trung Cộng và cộng đồng người East Turkistan. Nâng tổng cộng con số người tham gia biểu tình lên đến hơn ngàn người.

Bên cạnh đó,  có khoảng gần 50 du học sinh Trung Cộng cũng đến để đón chào tên Tập Cận Bình bị cách ly với đoàn người biểu tình và khí thế bị lép vế bởi hàng ngàn tiếng hô chống Cộng.
Cộng đồng người Việt là đông nhất và chuẩn bị dàn âm thanh có công suất lớn và cùng liên kết với các cộng đồng bạn, vạch trần tội ác của chế độ cộng sản Tàu.

Suốt trong thời gian biểu tình, tiếng hô đả đảo Tập Cận Bình rầm vang không ngừng nghỉ, yêu cần TC ngưng ngay hành động xâm chiếm biển đảo Việt Nam.  Đồng thời, Cộng đồng Việt kêu gọi người Úc tẩy chay hàng hóa Trung Cộng,

Cuộc biểu tình bắt đầu vào 1 giờ trưa và kết thúc lúc 4.30 giờ chiều cùng ngày.
Hoàng Minh tường thuật.

Vài hình ảnh cuộc biểu tình chống quân xâm lược

UC_TT

UC_3

UC_2

(theo http://www.thegioimoionline.com/ )

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *