Ngày 08/05/2015 Hàng loạt đòi hỏi gay gắt phải trả tự do cho Tạ Phong Tần

Ngày 25 tháng 3 năm 2015 tổ chức Bảo Vệ Ký Giả Quốc Tế (CPJ) mở chiến dịch "Tháo còng báo chí” (Press Uncuffed ), Tạ Phong Tần được nêu tên trong danh sách 9 người trên khắp thế giới

Hàng loạt đòi hỏi gay gắt phải trả tự do cho Tạ Phong Tần

Trong ngày Tự do báo chí Thế giới Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã yêu cầu đích danh chính phủ Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho bà Tạ Phong Tần, một nhà báo độc lập, một blogger có nhiều bài viết phân tích và chỉ trích chính phủ Việt Nam, đang bị giam giữ với bản án 10 năm tù giam. Mặc Lâm có thêm chi tiết về vấn đề này.

Dân Biểu Alan Lowenthal và Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ tại Sài Gòn ngày 4 tháng 5, 2015.

Nhận định của Dân biểu Mỹ về Nhân quyền Việt Nam

Dân biểu Liên bang Hoa Kỳ, ông Alan Lowenthal đang có mặt tại Việt Nam cùng với phái đoàn Nhân quyền Hoa kỳ trong chương trình Đối thoại nhân quyền lần thứ 19 diễn ra tại Hà Nội vào hôm nay 7/5/2015. Trước đó ông đã gặp gỡ Hòa thượng Thích Quảng Độ, Thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung tại Sài Gòn cũng như thăm viếng Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa.

Nạn bắt bớ người dân giữa đường phố

Thực tế về nhân quyền tại Việt Nam

Trong những ngày này một số nhà đấu tranh tại Việt Nam bị lực lượng an ninh phong tỏa không cho ra khỏi nhà. Một trong những người đó có bác sĩ Nguyễn Đan Quế, chủ tịch Cao Trào Nhân Bản và là một cựu tù nhân chính trị nổi tiếng trong nước.

Việt Nam

Xem thêm

Hoa Kỳ

Xem thêm

Châu Á

Xem thêm

Thời sự biển Đông