Ngày 13/04/2015 Dời địa điểm kỷ niệm vì không được treo cờ VN Cộng hoà

Dời địa điểm kỷ niệm vì không được treo cờ VN Cộng hoà

Cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã phải huỷ bỏ kế hoạch kỷ niệm ngày 30/4 tại một căn cứ thuỷ quân lục chiến ở Nam California vì không thể treo cờ Việt Nam Cộng hoà tại đây.

Luật sư Võ An Đôn từ Phú Yên trải lòng về lý tưởng phục vụ người nghèo của anh và kêu gọi mọi người cùng đồng hành ủng hộ công lý

anhxvro-6e1-75.jpg

Án tù vì chặt cây ở Biên Hòa – Nhìn lại vụ đốn hạ cây xanh ở Hà Nội

Tòa án tỉnh Đồng Nai kết án tù đối với 8 người ở Biên Hòa với tội “huỷ hoại tài sản”. Những người này được cho là đã chặt 12 cây tràm do lâm trường Biên Hòa quản lý. Vụ án này gây chú ý trong bối cảnh ở thủ đô Hà Nội nhiều cây xanh tốt tươi bị chặt mà vấn đề qui trách nhiệm vẫn chưa rõ ràng.

to-lua-75.jpg

Cần thận trọng với sáng kiến Con đường tơ lụa trên biển của TC

Gần đây trong cuộc gặp với TBT Nguyễn Phú Trọng, ông Tập Cận Bình có đề cập tới vấn đề mời VN tham gia sáng kiến Con đường tơ lụa trên biển của TC. Theo các chuyên gia thì VN cần cảnh giác với chiêu bài này của TC như thế nào?

1-cua-100914-75.jpg

Nhìn lại chế độ Bảo Hiểm Xã Hội tại Việt Nam

Sau khi hàng chục ngàn công nhân biểu tình phản đối một điều khoản trong luật Bảo Hiểm Xã Hội, các chuyên gia khẳng định Việt Nam cần thiết kế một Quỹ Bảo Hiểm Xã Hội mang tính minh bạch, bền vững hầu bảo đảm lòng tin cho tập thể người lao động trong nước.

two-leaders-75

Tại sao Thủ tướng muốn “siêu quyền lực”?

… nếu như Thủ tướng không có quyền sắp xếp nhân sự các trưởng ngành các lãnh đạo tỉnh thì sẽ rất khó có thể tạo ra một lực lượng hùng hậu để hỗ trợ cho ông, nếu ông muốn vươn tới chức vụ Tổng bí thư Đảng và hơn nữa… (TS. Phạm Chí Dũng)

uss-captain-vietnam

“Vạn sa Trường thành”: vẳng nghe trống trận đâu đây

Tại Tokyo hôm thứ tư, Bộ trưởng Ashton Carter cao giọng nói thẳng với Trung Quốc rằng đừng thay đổi hiện trạng ở biển Đông, quân sự không phải là giải pháp cho những cuộc tranh chấp chủ quyền lãnh hải. Dường như đây là lần đầu tiên một Bộ trưởng quốc phòng Mỹ nói đến “phản ứng mạnh mẽ” của Hoa Kỳ đối với bất kỳ quốc gia nào muốn sử dụng quân sự trong những cuộc tranh chấp đang diễn ra ở Biển Đông và biển Hoa Đông …

Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu và tổng thống Nixon năm 1973

Cựu Tổng trưởng Hoàng Đức Nhã: Đồng minh bội ước

Cuộc chiến ý thức hệ quốc-cộng ở Việt Nam kết thúc ngày 30/4/1975 với sự chiến thắng của miền bắc cộng sản. Tại sao chế độ VNCH đã đứng vững 21 năm lại nhanh chóng sụp đổ như vậy?