Trump Tăng Điểm Sau Đại Hội Đảng Cộng Hòa

1, Cuộc thăm dò ý kiến ​​của Rasmussen cho thấy sự yêu thích  Trump của cử tri đang gia tăng

 (29/08/2020)

 Cuối tuần qua,cơ quan thăm dò dư luận Rasmussen đã công bố một cuộc thăm dò cho thấy Tổng thống Donald Trump chỉ kém ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden 1 điểm – điều đó có thể có nghĩa là ông thực sự dẫn trước 5 điểm.

Tất cả chúng ta đều biết điều này diễn ra như thế nào – nếu các cuộc thăm dò cho thấy ứng cử viên Đảng Cộng hòa kém một hoặc hai điểm, điều đó thực sự có nghĩa là Đảng Cộng hòa đang chiến thắng. Công bằng mà nói, Rasmussen có xu hướng ủng hộ cánh hữu hơn Gallup hoặc một số các cơ quan thăm dò khác, nhưng đó chỉ là vì gần như tất cả những cuộc thăm dò đó đều dành cho đảng Dân chủ bất kể thế nào.   

Sự nổi tiếng gia tăng của Tổng thống Trump là điều dễ hiểu. Chúng ta vừa ngồi xem qua hai tuần về cả hai đảng chính trị lớn đưa ra chương trình nghị sự của họ cho mọi người xem. Hai tuần trước, Joe Biden và đảng Dân chủ đã miêu tả nước Mỹ là một nơi ảm đạm và bi thảm để sống – với cảnh sát phân biệt chủng tộc ngứa ngáy muốn giết người Mỹ da đen, như thể chúng ta vẫn bị mắc kẹt vào năm 1619 như New York Times đã tin. Tuần trước,  về Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa

Nó không chỉ là những quy ước. Tình hình ở Kenosha, Wisconsin – nơi thực sự chỉ là phần tiếp theo của bộ phim ở Minneapolis – đã phơi bày hài kịch của Đảng Dân chủ đối với luật pháp và trật tự, cũng như tinh thần hoài nghi về Đảng Dân Chủ khai thác bất kỳ vấn đề gì vì lợi ích chính trị. Các tay bình luận thiên tả nhanh nhẹn nhảy vào cùng với chủ đề dàn dựng, ngay cả khi video của cảnh sát tiết lộ rằng Jacob Blake không phải là người tốt bụng. Truyền thông thiên tả muốn bạn nghĩ rằng anh ta là như vậy.Một lần nữa, các đảng viên Dân chủ đang thực hiện hầu hết các chiến dịch tranh cử của Trump cho ông ta.

Andrew Klavan với nhiều phân tích hơn:

https://www.youtube.com/watch?v=7X-yNi-p0Uo&feature=youtu.be

 

2. Cuộc thăm dò ý kiến ​​mới của Yahoo News-YouGov:Biden dẫn đầu so với Trump giảm xuống còn 6 điểm sau RNC (Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa) 

Ghi Chú: Yahoo News ngả nhiều về phía tả, có lập trường ủng hộ Joe Biden và phe Dân Chủ   

Cuộc chạy đua tổng thống giữa Joe Biden và Donald Trump đã thắt chặt sau Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa trong tuần này, theo một cuộc thăm dò mới của Yahoo New-YouGov, với vị trí dẫn đầu của Biden giảm xuống còn sáu điểm – mức chênh lệch nhỏ nhất của ông trong gần hai tháng.

Công chúng dường như đã nâng cao nhận thức về “sức mạnh” của Trump và thuyết phục một số ít những người ủng hộ Biden trước đây ngả về phía tổng thống. Nhưng tình trạng bất ổn ở Kenosha, Wisc. sau vụ cảnh sát bắn Jacob Blake, một chủ đề chính tại RNC, đã không thấy có tác động rõ ràng đến lựa chọn của cử tri, ít nhất là chưa thấy trong thời gian thăm dò.

Đối với cuộc khảo sát Yahoo News mới nhất, được thực hiện từ ngày 27 tháng 8 đến ngày 28 tháng 8, YouGov đã thăm dò lại với những người trả lời đã tham gia cuộc thăm dò của Yahoo News-YouGov một tháng trước đó để đánh giá xem RNC và các sự kiện khác đã ảnh hưởng như thế nào đến quan điểm của họ.

Cuộc thăm dò được thực hiện vào cuối tháng 7 cho thấy Biden với vị trí dẫn đầu ít hơn 9 điểm một chút. Trong cuộc khảo sát mới, những cử tri đã tham gia tương tự chỉ cho Biden hơn 6 điểm (47% đến 41%). Sự thay đổi đó – khoảng hai phần trăm rưỡi tổng thể – là kết quả của khoảng 1 phần trăm cử tri đã tham gia chuyển từ Biden sang Trump và một số ít hơn trước đây nói rằng họ sẽ không bỏ phiếu bây giờ nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho Trump. Những thay đổi nhỏ này đủ để biến một cử tri tiềm năng lớn cho Biden thành một cử tri tiềm năng vừa phải của Biden.(Trước và sau Đại hội Toàn Quốc của đảng Dân chủ, Yahoo News và YouGov đã khảo sát một mẫu riêng biệt gồm các cử tri đã tham gia, những người đã cho Biden dẫn đầu 11 điểm.) Cuộc thăm dò mới của Yahoo News-YouGov cho thấy gần như mọi cử tri ở Mỹ đều đã quyết định, với 96% những người ủng hộ Biden và Trump hiện nói rằng họ đã quyết định cách họ sẽ bỏ phiếu – tăng 2% so với khi những cử tri tương tự được khảo sát ở cuối tháng bảy. Chỉ 8 phần trăm vẫn chưa được quyết định. Không có gì thay đổi trong ý định bỏ phiếu cho Hạ Viện và Thượng Viện Quốc hội so với cùng kỳ: 49% cử tri đã đăng ký nói rằng họ sẽ bỏ phiếu Dân chủ và 38% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa.

Theo cuộc thăm dò, 62 phần trăm đảng viên Cộng hòa và chỉ 34 phần trăm đảng viên Dân chủ nói rằng họ đã xem RNC – có nghĩa là 42 phần trăm cử tri đã tham gia thăm dò (và 51 phần trăm tổng số người lớn) không xem cả hai đại hội. Chỉ một phần ba công chúng (32 phần trăm) đã xem cả hai đại hội.

Vậy tại sao một số lượng nhỏ cử tri lại chuyển sang ủng hộ Trump trong tháng trước? Sự thay đổi rõ rệt nhất liên quan đến nhận thức về “sức mạnh” của tổng thống. Ngay trước RNC, 33% người Mỹ nói Trump sở hữu phẩm chất này; ngay sau đó, con số đó đã tăng lên 38 phần trăm. Trong tháng trước, số người Mỹ nói rằng Trump “quan tâm rất nhiều đến những người như bạn” đã tăng từ 19% lên 22%, trong khi tỷ lệ nói rằng họ thích ông ấy “rất nhiều” hoặc “hơi thích” tăng từ 24% lên 28%. . Có thể một số cử tri hiện coi Trump mạnh mẽ và dễ mến hơn trước đây đã quyết định bỏ phiếu cho ông.

Kể từ cuối tháng 7, sự chấp thuận công việc của Trump đối với COVID-19 cũng đã tăng nhẹ – từ 38% lên 40% – khi tốc độ tăng số ca bệnh và số liệu tử vong hàng ngày đang dần giảm xuống. (Tổng số người chết hiện nay là hơn 180.000 người và đang tăng lên khoảng 1.000 người mỗi ngày.)

Tuy nhiên, ngoài những thay đổi khiêm tốn này, cuộc thăm dò không cho thấy cử tri đang hướng về Trump để tìm kiếm “luật pháp và trật tự” vào thời điểm biểu tình và bất ổn dân sự.